xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ยก “กูลบิส” สุดน่ากลัวก่อนดวลกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพื่อนรัก กำลังจะแย่งตั๋วเข้าชิง เฟรนช์ โอเพน
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 จากเซอร์เบีย ยอมรับ เออร์เนส กูลบิส นักหวดมือ 18 จากลัตเวีย ว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่อันตรายมาก และเคลื่อนที่ได้ดี ก่อนที่ทั้งคู่จะต้องดวลกัน ชิงตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกเฟรนช์ โอเพนต่อไป

ทั้ง ยอโควิช และ กูลบิส จะต้องเจอกันในวันนี้ (6 มิถุนายน) ในรอบตัดเชือก ซึ่งนักหวดลัตเวียรายนี้รอบที่ผ่านมา ปราบมาทั้ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 4 จากสวิตเซอร์แลนด์ และ โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 จากเช็กมาแล้ว ถือเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวได้เล่นในรอบรองฯศึกแกรนด์ สแลมด้วย โดยยอโควิชก็หวังจะเข้าชิงให้ได้เช่นกัน เพื่อหวังจะซิวแกรนด์ สแลมอีกรายการที่ขาดหาย หลังที่ทำได้แค่บทพระรองในปี 2012 แต่ก็รู้ซึ้งดีถึงความสามารถของคู่แข่ง ซึ่งเคยซ้อมด้วยกันที่อคาเดมีในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนีมาแล้ว

“เออร์เนสเล่นได้ดีมาก มีลูกเสิร์ฟที่หนักหน่วง ถ้ามันได้ผล จะสร้างประโยชน์ให้ได้มาก เขารู้ว่าควรจะเคลื่อนไหวอย่างไร รู้ว่าควรจะคาดเดาเกมอย่างไร และจะมาพร้อมกับความก้าวร้าว และตีสู้กับผม นั่นคือสไตลล์เขาเลย” โนเลกล่าว

คู่นี้เคยดวลกันมาแล้ว 5 ครั้งซึ่ง สถิติของนักหวดเซิร์บดีกว่าที่ 4-1 แต่ปีนี้นักหวดจากเมืองริกา ชนะได้ถึง 27 นัด เป็นรองแค่ราฟาเอล นาดาล คนเดียวเท่านั้น คู่นี้ถ้าใครจะชนะ จะได้เข้าไปชิงชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่างนาดาล มือ 1 และแชมป์เก่า 8 สมัย หรือ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 7 จากสหราชอาณาจักร ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น