xs
xsm
sm
md
lg

หวดรุ่นพี่เชื่อ “โนเล” เก่งสุดในโลกแม้ยังไร้เฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมคเอนโรย์ เชื่อ ยอโควิช ล้ม นาดาล ได้อีกครั้งแน่
จอห์น แมคเอนโรย์ อดีตนักหวดชาวอเมริกัน เชื่อมั่นว่าโนวัค ยอโควิช นักหวดชาวเซอร์เบีย คือผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ แม้จะยังไร้แชมป์เฟรนช์ โอเพน มาประดับบารมีก็ตาม เหตุเจ้าตัวสามารถเล่นได้ดีในทุกสภาพสนามที่ลงแข่ง

ยอโควิช วัย 27 ปี เตรียมทำศึกที่โรลังด์ การ์รอส รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 6 มิถุนายน พบกับ เออร์เนส กูลบิส มือ 16 จากลัตเวีย โดยรายการนี้ถือเป็นแชมป์แกรนด์ สแลมเดียวที่เจ้าตัวยังไม่สามารถครอบครองได้ ที่ผ่านมาซิวมาแล้วทั้งออสเตรเลียน โอเพน 4 สมัย (2008, 2011, 2012, 2013) วิมเบิลดัน (2011) และยูเอส โอเพน (2011) อย่างละสมัย แต่อดีตนักเทนนิสวัย 55 ปี ยังคงเชื่อว่า “โนเล” คือนักเทนนิสที่ดีที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย

“เมื่อคุณ (นาดาล) ชนะเลิศที่นี่มา 8 สมัยใน 9 ปี ไม่ช้าก็เร็วก็ต้องพบกับความพ่ายแพ้ แน่นอนมันคงเป็นอะไรที่น่าประหลาดใจ แต่ยอโควิชคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ที่ยังไม่ได้แชมป์โรลังด์ การ์รอส และในความคิดผม สองคนนี้จะได้เจอกันในรอบชิงชนะเลิศแน่นอน เขา (ยอโควิช) มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในทุกคอร์ต ถึงแม้ว่าที่นี่จะเป็นของโปรดของนาดาล แต่โนเลคือคนที่จะล้มความร้อนแรงนี้เอง” อดีตแชมป์อาชีพ 77 รายการกล่าวกับ Tennis World Italia

คู่นี้เคยเจอกันมาแล้วถึง 41 ครั้ง ซึ่งนาดาลชนะได้ 22 ครั้ง และยอโควิชชนะ 19 ครั้งแต่ทว่าการเจอกัน 4 ครั้งหลังสุด นักหวดเซิร์บปราบได้ทุกครั้ง รวมถึงรอบชิงชนะเลิศที่โรม มาสเตอร์ ซึ่งเป็นรายการคอร์ตดิน โดยชนะไป 4-6, 6-3 และ 6-3 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น