xs
xsm
sm
md
lg

“แอร์ฟอร์ซ” สุดทนส่งเรื่องสอบ “เปาตาข่ายขาด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มานพ ปานสาคร
ศรัณย์ สันติพัฒนาชัย ซีอีโอ(CEO) สโมสรแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ฟิวส์ขาด ประกาศขอให้ทีพีแอลเร่งพิจารณาคุณภาพกรรมการ มานพ ปานสาคร หลังจากตัดสินแบบเต็มไปด้วยข้อกังขาหลายต่อหลายเกม พร้อมขอให้ทบทวนก่อนจะส่งมาทำหน้าที่ที่ธูปะเตมีย์

แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี น้องใหม่ศึกโตโยต้า พรีเมียร์ ลีก เพิ่งบุกไปพ่าย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-3 เมื่อค่ำวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยเกมดังกล่าว “อินทรีทัพฟ้า” ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ น.16 หลัง รุ่งโรจน์ สว่างศรี กองหลังตัวเก๋าโดนใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนาม ก่อนจะมาเสียจุดโทษใน น.56 ผ่าน 16 นัด ชนะ 2 เสมอ 4 แพ้ 10 มี 10 แต้ม รั้งที่ 19 ของตาราง

โดยหลังจบเกม ศรัณย์ สันติพัฒนาชัย ซีอีโอ (CEO) ใหญ่ ได้กล่าวว่า “ผมทำหน้าที่ให้สโมสรมาสี่ปีกว่าๆ ไม่เคยเซ็งและหงุดหงิดมากเท่าเกมเมื่อวานนี้ ถ้าดูเกมด้วยความเป็นกลางจะเห็นได้ชัดว่าผู้ตัดสินใช้อำนาจไปในทางที่ไม่เหมาะสม มีหลายช้อตที่ตัดสินแบบค้านสายตาจนคนดูทั้งสองฝั่งโห่ด่า จนเกือบนำไปสู่ความวุ่นวายมากมาย เป็นความสามารถพิเศษจริงๆที่เรียกเสียงก่นด่าจากคนทั้งสองฝั่งได้”

“สโมสรทั้งสองก็รักกันดี ผู้บริหารก็ไม่มีอะไรกัน แฟนบอลก็สนิทสนม ก่อนเกมวันนึงยังไปเตะกระชับมิตร แต่การตัดสินที่มีปัญหาหลายเหตุการณ์มันเกือบส่งผลให้มิตรภาพทั้งหมดมันขาดสะบั้นลง ความวุ่นวายของฟุตบอลบ้านเรามันมักจะเกิดจากสิ่งเหล่านี้ทั้งนั้น”

“ทีพีแอลต้องยกระดับเรื่องนี้เป็นวาระจริงจังได้แล้วครับ ผมเห็นสโมสรทุกสโมสรตำหนิมาตลอด แต่ก็ยังไม่เห็นจะมีอะไรดีขึ้น การส่งคนมาทำหน้าที่ต้องพิจารณาเยอะๆ อย่าคิดสั้นง่ายจนเกินไป ถ้าผู้ตัดสินยังคงใช้อำนาจแบบนี้ การไปตัดสินในที่ต่างๆ ก็จะยากลำบาก ยกตัวอย่าง มานพ ปานสาคร จะมาตัดสินที่ธูปะเตมีย์ครั้งหน้า ทีพีแอลกรุณาแจ้งล่วงหน้าด้วยครับเพราะสโมสรคงต้องเตรียม สห.ทอ. เป็นร้อยเพื่อรับรองความปลอดภัยให้”

“คำถามที่ว่าจะประท้วงไหม คงไม่ เพราะจบเกมจบกัน เราสุภาพบุรุษพอ แต่ก็จะส่งคลิปที่มีปัญหาไปให้ดูเพื่อขอให้พิจารณาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ซึ่งถ้าทีพีแอลยังยืนยันว่ามานพ ปานสาครทำหน้าที่ดีมากแล้วก็ช่วยประกาศให้สาธารณชนรับรู้ด้วย สโมสรจะได้ปรับมุมมองเสียใหม่ให้สอดคล้องกับสายตาของท่าน”

อนึ่ง สำหรับ มานพ ปานสาคร เคยถูกลงโทษพักงานเป็นเวลา 4 ปี จากการทำหน้าที่ผิดพลาดไม่ให้ลูกยิงทะลุตาข่ายของบีอีซี เทโรศาสน เป็นประตู เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม ปี 2012 อย่างไรก็ตามผ่านไปเพียง 1 ปี เจ้าตัวได้กลับมาเป่าบนเวทีลีกสูงสุดอีกครั้ง เนื่องจากได้รับการลดหย่อนโทษจากคณะกรรมการพิจารณาแต่งตั้งและประเมินผู้ตัดสิน ที่มี “เสธ.ตุ้ม” พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล เป็นประธาน เพราะมีความประพฤติดีเข้ามาช่วยงานตลอดในช่วงโดนแบน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น