xs
xsm
sm
md
lg

9 ชาติโหวต “พิพัฒน์” นั่งรองประธานบาสฯอาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิพัฒน์ ลาภปรารถนา
9 ชาติสมาชิกยกมือสนับสนุน พิพัฒน์ ลาภปรารถนา นั่งเก้าอี้รองประธานสหพันธ์บาสเกตบอลอาเซียน หรือ “ซีบา” คนที่ 2 หลังเห็นศักยภาพในการทุ่มเทตั้งใจทำงานซึ่งจะมีวาระในการทำงานยาวถึง 4 ปี ในการพัฒนากีฬาชนิดนี้แบบยั่งยืน

ความคืบหน้าการประชุมใหญ่สหพันธ์บาสเกตบอลแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ “ซีบา” เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฯคนใหม่ หลังคณะกรรมการบริหารชุดเดิม ภายใต้การบริหารงานของ มร.อีริค โทเฮอร์ ประธานสหพันธ์ฯคนเก่าชาวอินโดนีเซีย ได้บริหารงานมาจนครบวาระ 4 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีชาติสมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียงได้ในอาเซียน 9 ประเทศ ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

ล่าสุด นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะ 1 ใน 9 ชาติสมาชิก ที่เดินทางไปร่วมประชุมดังกล่าวด้วย เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้สรุปผลงานในช่วงรอบปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการผลักดันให้มีการแข่งขัน “อาเซียนบาสเกตบอลลีก” หรือ เอบีแอล ของชาติสมาชิกด้วยกันเอง จนทำให้มีการพัฒนาดีขึ้นตามลำดับเป็นที่น่าพอใจ ส่งผลให้นักกีฬามีศักยภาพทัดเทียมหลายประเทศในเอเชีย ขณะที่การพัฒนาผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินจะต้องมีการเปิดอบรมให้ความรู้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มีความทัดเทียมเท่ากับชาติมหาอำนาจอย่างลีกใหญ่ระดับโลก “เอ็นบีเอ” ในสหรัฐอเมริกา

จากนั้นเข้าสู่วาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฯคนใหม่ ปรากฏว่า ชาติสมาชิกยังคงให้ความไว้วางใจให้ มร.อีริค ดำรงตำแหน่งเป็นประธานสหพันธ์บาสเกตบอล “ซีบา” เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังผลงานในการบริหารจัดการและการพัฒนากีฬาชนิดนี้เป็นที่ยอมรับของทุกคน

กระทั่งมาถึงการเลือกตำแหน่งรองประธานสหพันธ์ฯทั้ง 4 คน ปรากฏว่า ตัวเองได้รับความไว้วางใจจากชาติสมาชิกให้นั่งตำแหน่งรองประธานสหพันธ์ฯซีบาคนที่ 2 ซึ่งจะมีวาระในการทำงานร่วมกัน มร.อีริค ประธานสหพันธ์ฯ เป็นเวลา 4 ปี เพื่อช่วยกันในการพัฒนากีฬาชนิดนี้อย่างมีระบบ

นายพิพัฒน์ ได้กล่าวอีกว่า ส่วนตัวรู้สึกดีใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากชาติสมาชิกให้มาดำรงตำแหน่งนี้ เพราะยังมีงานภารกิจสำคัญอีกหลายอย่างต้องทำให้เห็นเป็นรูปธรรม ยิ่งตัวเองได้ทำงานใกล้เคียงกับ มร.อีริค จะทำให้สมาคมเราได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ดี มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์กับวงการบาสเกตบอลในบ้านเราได้ ที่สำคัญยังจะทำให้เรามีโอกาสในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรายการสำคัญๆ ในระดับนานาชาติมากขึ้นอีกด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น