xs
xsm
sm
md
lg

แฟนผียังเคือง “เกลเซอร์” งดทัศนะให้เกียรติคนตาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มัลคอล์ม เกลเซอร์
สาวก “เรด เดวิลส์” เคารพการจากไปของ มัลคอล์ม เกลเซอร์ เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เสียชีวิตด้วยวัย 85 ปี เมื่อวันพุธที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ แต่ยังไม่พอใจที่เข้ามาเทกโอเวอร์ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด พร้อมสร้างหนี้ก้อนโต

เกลเซอร์ เข้ามาซื้อกิจการ แมนฯยู ด้วยเงิน 1,200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 39,600 ล้านบาท) เมื่อปี 2005 ทว่าเป็นการระดมเงินกู้หนี้ยืมสิน ทำให้สาวก “เรด เดวิลส์” ไม่พอใจ แม้ว่าผลประกอบการเงินหมุนเวียนแต่ละฤดูกาลยังอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยที่ผ่านมาได้มีการประท้วงรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะ ชูป้ายในสนาม ทำผ้าพันคอสีเขียว-เหลือง เมินซื้อตั๋วปี คิดหาเงินซื้อทีมคืน รวมถึงหาลู่ทางตั้งสโมสรใหม่ที่ชื่อว่า เอฟซี ยูไนเต็ด ออฟ แมนเชสเตอร์

แม้ว่า เกลเซอร์ จะเสียชีวิต แต่ไม่ได้ทำให้ความบาดหมางในใจแฟนบอลลดลง เพียงแต่ไม่แสดงความคิดเห็นและให้เกียรติชั่วขณะเท่านั้น ฌอน โบนส์ รองประธานกลุ่มสนับสนุน แมนฯยู กล่าวว่า “ผมไม่เหมาะสมที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเสียชีวิตครั้งนี้ เพราะไม่รู้จักเขาและครอบครัวเป็นการส่วนตัว อย่างไรก็ตามในฐานะแฟนบอลทราบดีว่าเป็นคนที่มีอิทธิพลกับ แมนฯยู โดยเฉพาะหนี้ก้อนโตที่สร้างขึ้น แต่ทุกอย่างไม่เปลี่ยนแปลง เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่มีเก้าอี้ในบอร์ดบริหารอยู่แล้ว”

ส่วนหนึ่งในสมาชิก “เรดคาเฟ” ร้านอาหารของ แมนฯยูไนเต็ด ออกมาเผยว่า “สิ่งที่จะบอกคือ มัลคอล์ม เกลเซอร์ อยู่กับ แมนฯยู ช่วงที่ประสบความสำเร็จมากสุดก็ว่าได้ ผมหวังว่าแฟนบอลส่วนใหญ่จะแสดงออกแบบสุภาพ เพราะอาจมีผลกับความรู้สึกของคนในครอบครัว”

การเสียชีวิตของ เกลเซอร์ จะไม่มีผลต่อตำแหน่งเจ้าของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะคนในตระกูลยังมีอำนาจเด็ดขาด เนื่องจากถือหุ้นมากที่สุด 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งที่ผ่านมา โจเอล, อัฟราม และ ไบรอัน บรรดาลูกชาย ก็ทำหน้าที่ประธานสโมสรร่วมและเป็นบอร์ดบริหารมีสิทธิ์ตัดสินใจอยู่แล้ว ส่วนหุ้นที่ตลาดนิวยอร์ก ดิ่งลงทันทีที่ข่าวถูกประกาศ ทว่าจบวันไม่เปลี่ยนแปลงหยุดที่ 16.30 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 537 บาท)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น