xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์วีพี” ยกกระทิงยังเจ๋งสุดในโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์วีพี ยังซ้อมหนัก
โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ หัวหอกกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกโรงยกย่องให้ทีมชาติสเปน คู่แค้นในศึกฟุตบอลโลก ยังคงเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก แต่ก็เชื่อว่าบ้านเกิดตัวเองที่มี หลุยส์ ฟาน กัล เป็นกุนซือจะสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีไม่แพ้กันในเวิลด์ คัพ หนนี้

ดาวยิงดัตช์แมน ต้องผิดหวังในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ หลังพ่ายให้กับ “กระทิงดุ” ในรอบชิงชนะเลิศ โดยกลับมาในปีนี้ที่ดินแดนแซมบ้า “อาร์วีพี” ในฐานะกัปตันทีมกังหนลมยังคงยกให้ทีมคู่รักคู่แค้นยังเป็นทีมเต็งที่ดีที่สุดอยู่

อย่างไรก็ดี หอกวัย 30 ปี ยังเชื่อว่า หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ของเนเธอร์แลนด์ มีดีพาที่จะพาทีมบ้านเกิดประสบความสำเร็จในฟุตบอลโลก ปีนี้ ทีจะเปิดฉากวัยที่ 12 มิถุนายน - 13 กรกฎาคม ก่อนที่จะเตรียมไปร่วมงานกันในทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้า

“ปกติแล้วคุณจะมีเวลามากขึ้นในการพัฒนาระบบทีม มันจะต้องพัฒนาทีละขั้นตอนในแต่ละวัน แต่เรามีเวลาอีก 2 สัปดาห์ และเกมกระชับมิตรอีก 2 แมตช์ ก่อนพบกับทีมที่ดีที่สุดในโลก ในความคิดผม สเปนยังเป็นทีมที่ดีที่สุด” หัวหอกจากค่าย “ปิศาจแดง” ให้สัมภาษณ์กับ Voetbal

“แต่ผมก็เชื่อมั่นในระบบของทีม เราพัฒนาขึ้นมา ผมไม่ได้หมายถึงแค่การคุยกัน หรือการประชุมแต่มันหมายถึงเกมในสนามด้วย โค้ชของเราบอกว่าเราต้องพร้อมรับความเสี่ยง ถ้าผู้เล่นของเราฟิตพอ ระบบใหม่นี้มันจะมหัศจรรย์มาก ตอนนี้เรามีสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมและทุกคนต่างทำงานหนักเพื่อเล่นในระบบเดียวกัน” อาร์วีพี กล่าวเสริม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น