xs
xsm
sm
md
lg

หวดคาซัคฯ กร้าวเขี่ย “เมอร์เรย์” ร่วงสแลมเฟรนช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกลูเบฟ หวังสร้างเซอร์ไพรส์
อังเดรย์ โกลูเบฟ นักหวดลูกสักหลาดมือ 53 ของโลกชาวคาซัคสถาน คำรามขอโค่น แอนดี เมอร์เรย์ ขวัญใจชาวสหราชอาณาจักร ตกรอบ ศึกแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2014” ก่อนเผชิญหน้ากันวันอังคารที่ 27 พฤษภาคมนี้

โกลูเบฟ ซึ่งถือกำเนิดที่ประเทศรัสเซีย แต่เล่นให้ทีมชาติคาซัคสถาน เตรียมก้าวลงสู่สังเวียน โรลังด์ การ์รอส ประลองฝีมือ แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัยเลือดบริติช หลังจากเคยปราชัยมาแบบไร้ทางสู้ เมื่อปี 2008 และ 2010

แร็กเกตวัย 26 ปี ยังไม่เคยมาไกลเกินกว่ารอบ 2 รายการระดับแกรนด์สแลม แต่เคยงัดฟอร์มสุดยอดล้ม สตานิสลาส วาวรินกา หวดมือ 3 ของโลกชาวสวิส และ แชมป์ออสเตรเลียน โอเพน 2014 ในศึก เดวิส คัพ เวิลด์ กรุ๊ป รอบก่อนรองชนะเลิศ เดือนเมษายนที่ผ่านมา

หวดเจ้าของความสูง 185 เซนติเมตร กล่าว “มันทำให้ผมมีความมั่นมใจขึ้นเยอะ เมื่อคุณเล่นกับนักเทนนิสชั้นแนวหน้าของโลก คุณต้องเค้นฟอร์มใกล้เคียงคำว่าสมบูรณ์แบบ ตามกลยุทธ์, สไตล์การเล่นของคุณ และความมั่นใจในตัวเอง ผมต้องเล่นตามแบบของผม ผมจะไม่ยืนอยู่หลังเบสไลน์ (เส้นหลัง) 5 เมตร รอเขาพลาดเอง เราจะเห็นผลงานของผม หากผมทำได้ดีพอ”

เมอร์เรย์ วัย 27 ปี ซึ่งยังไม่มีโค้ชช่วยติวอย่างเป็นทางการ พลาดเข้าร่วมแกรนด์สแลม บนคอร์ตดิน ฤดูกาลที่แล้ว เนื่องจากเจ็บหลัง เป็นเหตุให้ถูกจัดเป็น มือวางอันดับ 7 ของรายการ ฟอร์มล่าสุด พ่ายแก่ ราฟาเอล นาดาล รอบ 8 คนสุดท้าย โรม มาสเตอร์ส

โกลูเบฟ ซึ่งเคยขึ้นอันดับสูงสุดที่ 33 เผย “ผมดูแมตช์ของเขา (เมอร์เรย์) กับ นาดาล มันเป็นแมตช์ที่ดี ผมสนุกกับมันมาก ตอนนี้เขาเล่นดีขึ้นตั้งแต่ผ่าตัดหลัง ผมเข้าใจว่าไม่ง่ายเลยที่จะคืนฟอร์มสุดยอดของตัวเอง ทุกแมตช์ย่อมแตกต่าง แม้ว่าเพิ่งจะดวลกันมาเมื่อ 1 เดือนก่อน เราไม่เคยเจอกันบนคอร์ตดิน มันเป็นความท้าทายสำหรับผม เมื่อเราลงสนามโอกาสเท่ากัน คือ 50-50 เขาต้องพิสูจน์ว่าเขาเจ๋งกว่าผม แน่นอน ผมจะทำเต็มที่”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น