xs
xsm
sm
md
lg

"มาสซา" ลั่นขอแซง "ม้าแดง" ทุกสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาสซา ขอชนะม้าแดงทุกสนาม
เฟลิเป มาสซา นักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาว บราซิล ของทีม วิลเลียมส์ ประกาศเป้าหมายของตัวเองในปีนี้ว่าขอทำผลงานแซง เฟอร์รารี อดีตต้นสังกัดของตัวเองให้ได้ในทุกสนามที่เหลือต่อจากนี้โดยไม่สนใจว่าจะได้ขึ้นไปฉลองชัยบนโพเดียมหรือไม่ก็ตาม

มาสซา วัย 33 ปี ย้ายมาซิ่งให้ วิลเลียมส์ ในฤดูกาล 2014 หลังแยกกับ เฟอร์รารี บ้านหลังเก่าที่ร่วมชายคามานาน 8 ปี โดยผลงานปัจจุบันแข่งไปแล้ว 5 สนาม อยู่ที่อันดับ 12 บนตารางชิงแชมป์โลก มี 12 แต้ม ส่วนเพื่อนเก่าอย่าง เฟร์นานโด อลอนโซ อยู่ที่ 3 มี 49 แต้ม

ล่าสุด นักซิ่งเลือดแซมบ้า เผยชีวิตมีความสุขดีกับบ้านหลังใหม่ที่อังกฤษ พร้อมกับวางเป้าหมายนอกจากแซง ฟอร์ซ อินเดีย ขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ในตารางชิงแชมป์โลกประเภททีมผู้สร้างแล้ว ยังหวังเอาชนะ เฟอร์รารี บ้านเก่าให้ได้ในทุกสนามโดยขอให้จบสูงกว่า "ม้าลำพอง" เท่านั้น

"สัปดาห์หน้าผมมีคิวต้องลงแข่งที่ โมนาโก แน่นอนว่าแทร็กมันจะต้องแตกต่างออกไปจากที่ผ่านมาเพราะเป็น สตรีท เรซ แต่ผมก็คิดว่ารถของเรายังเจ๋งพอที่จะเก็บแต้มได้ โดยเป้าหมายของผมคือต้องแซง ฟอร์ซ อินเดีย รวมถึงเอาชนะ เฟอร์รารี ทุกสนาม แม้จะยากแต่ก็มีความเป็นไปได้ รวมถึง เรด บูลล์ ด้วย" รองแชมป์โลกนักขับปี 2008 กล่าว

สำหรับการแข่งขัน เอฟวัน สนามต่อไปจะแวะเวียนไปซิ่งกันที่ โมนาโก ในศึก โมนาโก กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 23-25 พฤษภาคมนี้ ที่เมือง มอนติ คาร์โล ในรูปแบบของ สตรีท เรซ (แข่งบนท้องถนนจริง)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


วิลเลียมส์ ผลงานไม่เลว
กำลังโหลดความคิดเห็น