xs
xsm
sm
md
lg

“ปาเกียว” จี้กำปั้นเอเชียฝึกวินัยเพื่อแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว วัย 35 แต่ซ้อมต่อเนื่อง
แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นระดับโลกจากแดนตากาล็อก แสดงความเห็นเชื่อว่านักชกจากเอเชียสามารถผลักดันตัวเองจนก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จในการขึ้นชกมวยสากลระดับอาชีพได้ หากรู้จักหมั่นฝึกซ้อมและรักษาระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด

กำปั้นซูเปอร์สตาร์วัย 35 ปี แม้จะเริ่มห่างหายจากสังเวียนผืนผ้าใบ เพราะต้องเบนไปทำงานการเมืองให้กับประเทศ แต่เมื่อถึงเวลาขึ้นชกก็จะเข้ายิมฟิตร่างกายอย่างเต็มที่ จนกระทั่งล่าสุดก็ทวงเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวตขององค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) กลับมาได้จากการชนะคะแนน ทิโมธีย์ แบรดลีย์ เมื่อเดือนเมษายน

ล่าสุด ปาเกียว ให้สัมภาษณ์ถึงวงการมวยอาชีพ โดยมองว่านักชกชาวเอเชียหลายคนมีความสามารถ และมีโอกาสก้าวขึ้นมากอบโกยความสำเร็จคว้าเข็มขัดแชมป์โลกได้ แต่ทุกอย่างนั้นต้องขึ้นอยู่กับความตั้งใจฝึกซ้อม ได้โค้ชที่ดี และอยู่ในระเบียบวินัยเสมอซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้

ปาเกียว กล่าวว่า “พวกเรามีนักชกที่มีความสามารถอยู่มากมายในเอเชีย โดยเฉพาะที่ ฟิลิปปินส์ ที่มีคนหนุ่มสาวมากมายที่สามารถทำให้ประเทศของเราภาคภูมิใจได้ แต่นักสู้ทุกคนต้องมีโค้ชและเทรนเนอร์ที่ดี รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อที่จะได้เรียนรู้ว่าการเป็นนักมวยที่ดีและชีวิตการเป็นนักมวยนั้นต้องทำอย่างไร”

“สมัยที่ผมยังเป็นนักมวยสมัครเล่น ไม่มีโอกาสได้ขึ้นชกมากนัก จนกระทั่งผมเทิร์นโปรเมื่อตอนอายุ 16 ปี ก็ไม่ได้สิทธิ์ขึ้นชก เอเชียน เกมส์ หรือแม้แต่ โอลิมปิก การเป็นมืออาชีพไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น จึงอยากแนะนำว่าหากคุณอยากประสบความสำเร็จคือต้องรักงานที่ทำ, มุ่งเป้าหมาย, เชื่อในพระเจ้าและที่สำคัญที่สุดคือมีวินัย” ปาเกียว ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น