xs
xsm
sm
md
lg

น้อยใจ “แบรดลีย์” คิดฆ่าตัวตาย ตอนชนะ “ปาเกียว”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบรดลีย์ (ขวา) คราวนี้ขอล้างข้อครหา
ทิโมธี แบรดลีย์ นักชกชาวอเมริกัน กล่าวก่อนเตรียมขึ้นสังเวียนชกกับ แมนนี ปาเกียว กำปั้นชาวตากาล็อก รอบ 2 ว่าจะขอเอาชนะ “แพ็คแมน” บนสังเวียนรอบนี้ให้ได้ในศึกชิงแชมป์โลกรุ่น เวลเตอร์เวต ของสมาคมมวยโลก สุดสัปดาห์นี้ เพื่อลบข้อครหาเมื่อ 2 ปีที่ก่อนที่ชนะแบบค้านสายตาคนดู ก่อนเผยเคยคิดค่าตัวตายหลังจบไฟต์ก่อนหน้า

ย้อนกลับไปวันที่ 9 มิถุนายน 2012 แบรดลีย์ กระชากเข็มขัดจากเอวของ ปาเกียว ไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ ทั้งที่ยอดมวยจาก ฟิลิปปินส์ ออกหมัดจะแจ้งเหนือกว่าแบบชัดเจน จนไม่เป็นที่พอใจของแฟนมวยที่ตีตั๋วเข้ามาดูที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา

ล่าสุดก่อนรีแมตช์กันวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน บนสังเวียนเดิม แบรดลีย์ วัย 30 ปี เท้าความถึงไฟต์ก่อนหน้าว่าเคยคิดฆ่าตัวตายเพราะทนไม่ไหวที่โดนวิจารณ์อย่างหนักแถมยังถูกขู่ฆ่า “ผมคิดจะฆ่าตัวตายยังงั้นหรือ? ใช่เลย ผมนั่งบนเตียงกับภรรยาและคิดถึงสิ่งที่ผู้คนพูดและเขียนส่งมาให้ จนคิดว่าไม่อยากขึ้นชกอีกแล้ว และไม่อยากมีชีวิตอยู่ด้วย”

นอกจากนี้ยังอธิบายถึงจุดเปลี่ยนซึ่งทำให้หวนกลับมายืนหยัดบนเวทีอีกครั้งว่า “ผมต้องถอยห่างจากทุกสิ่งและหยุดอ่านอะไรที่ส่งเข้ามา ยกเว้นคัมภีร์ไบเบิล ที่ช่วยผมได้มากเพราะทำให้นึกถึงสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต นั่นคือภรรยา เธอคือคนที่ยอดเยี่ยมและปกป้องผมมาตลอด ซึ่งทำให้ผมไม่สนเสียงวิจารณ์ใดอีกแล้วก่อนหัวเราะให้กับมันหลังจากนั้น”

สุดท้าย แบรดลีย์ ยังหมายมั่นปั้นมือขอเอาชนะ ปาเกียว แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดเพื่อพิสูจน์ว่าตัวเองก็ดีพอที่จะเอาชนะยอดมวยรายนี้ได้ “ผมต้องการพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็นว่าสามารถเอาชนะ แมนนี เหมือนที่ผมคิดเมื่อครั้งที่แล้ว ผมเตรียมตัวมาดีมากและไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ว่ากรรมการจะตัดสินอย่างไรก็ไม่ใช่ความผิดของผมด้วย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สุดสัปดาห์นี้มันแน่
กำลังโหลดความคิดเห็น