xs
xsm
sm
md
lg

ชัปปุยส์ซัดโทษ “แข้งปรีอินชอน” เฉือนหม่อง 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชาริล ชัปปุยส์ ยิงประตูชัย(แฟ้มภาพ)
ชาริล ชัปปุยส์ มิดฟิลด์จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สังหารจุดโทษให้ทีมชาติไทย ชุดปรีเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เปิดบ้านเฉือน เมียนมาร์ 1-0 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อเย็นวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ฟุตบอลอุ่นเเครื่อง
ทีมชาติไทย (ปรีเอเชียนเกมส์) 1-0 เมียนมาร์

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดปรีเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ลงลับแข้งกับ ทีมชาติเมียนมาร์ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทัพของ ราดอจโก อัฟราโมวิช อดีตเฮดโค้ชผู้พาทีมชาติสิงคโปร์ คว้าแชมป์อาเซียน คัพ 3 เมื่อหัวค่ำวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เกมนี้ “ซิโก้” ส่ง ปกเกล้า อนันต์, ชาริล ชัปปุยส์, นูรูล ศรียานเก็ม และ ชนานันท์ ป้อมบุปผา ลงทำเกม ขณะที “รัดดี” มี ชิ ซู โม กับ ยาง อ่อง วิน เป็นทีเด็ด

เปิดฉากมาเป็น ไทย ที่เดินเกมรุกเข้าหาและได้ลุ้นก่อนจาก เกริกฤทธิ์ แต่ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตู ขณะที่ เมียนมาร์ ได้โต้จากลูกยิงไกลของ คุง ชิ ตู แต่ข้ามคานออกไป ถัดมา น.25 “ช้างศึก” พลาดโอกาสขึ้นนำจากลูกโหม่งของ ปกเกล้า ที่ได้โขกโล่งๆแต่เบาเกินไป

คล้อยหลังมา 2 นาที ทัพหม่องสวนทันควัน ยาง เปียง ซัดด้วยขวาเต็มเท้า แต่ ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่ได้โอกาสลงเฝ้าเสาเกมนี้ยังบินปัดทิ้งไปได้ จากนั้นช่วงเวลาที่เหลือทั้งคู่หาจังหวะจบสกอร์งามๆ ไม่ได้ หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาเพียง 3 นาที ไทย ได้จุดโทษจากจังหวะที่ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา โดนคู่แข่งรวบล้มลง และเป็น ชาริล ชัปปุยส์ ที่รับอาสาสังหารไม่พลาดให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0 จากนั้นรูปเกมยังคงเป็น “ช้างศึก” ที่เปิดเกมบุกเข้าใส่แต่ยังเจาะแนวรับไม่เข้า

ครบ 1 ชั่วโมง เมียนมาร์ ได้ลุ้นจาก เย วิน อ่อง ที่หลุดเข้าไปซัดเดี่ยวๆ แต่ ชนินทร์ ยังเหนียว เกมผ่านมาถึงนาที 77 ไทย พลาดได้ประตูที่สอง เมื่อ ภานุพงศ์ วงศ์ษา วางบอลยาวจากแดนหลังให้ ภิญโญ อินพินิจ แข้งสำรองสปีดไปเอาบอลพาเข้าเขตโทษ และได้ซัดเหน่งๆ แต่ทว่าไปติดเซฟอย่างน่าเสียดาย ช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกม ทีมชาติไทย เปิดบ้านชนะไป 1-0

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ คูเวต ในวันที่ 25 พฤษภาคม นี้ ที่สนามศุภชลาศัย

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ไทย : ชนินทร์ แซ่เอียะ(ผู้รักษาประตู), พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, อดิศร พรหมรักษ์, วสันต์ ฮมแสน, ชาริล ชัปปุยส์, สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นูรูล ศรียานเก็ม, ชนานันท์ ป้อมบุบผา
เมียนมาร์ : ธิฮา ซิ ตู (ผู้รักษาประตู), ซอว์ มินตุน, มิน มิน ตู, ยาง เปียง, คุง ซิ ตู, เย วิน อ่อง, เทียน ซอว์, เนย์ ลิน ตุน, คยอ มิน โอ, ชิ ซู โม, ยาง อ่อง วิน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น