xs
xsm
sm
md
lg

ช้างศึก ลั่นดับกาตาร์ก่อนลุยอินชอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึกขอดับ “กาตาร์” ในแมตช์อุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนลุย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ขณะที่ ปกเกล้า อนันต์ เพิ่งกลับมาร่วมทัพ อาจส่งลงครึ่งหลัง

ความเคลื่อนไหวของทัพช้างศึกทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ซึ่งได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.ภูเก็ต และมีโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย วันที่ 7 ก.ย. พบ กาตาร์ ชุดปรี-โอลิมปิก ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต เวลา 18.30 น. หลังจากการอุ่นเครื่อง 2 นัดก่อนหน้า ชนะ พม่า 8-1 และ ชนะ ภูเก็ต เอฟซี 3-1

ล่าสุด ปกเกล้า อนันต์ ที่เดินทางไปฝึกฝีเท้ากับสโมสร เรดดิง ที่ประเทศอังกฤษ ได้กลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมเป็นครั้งแรก ขณะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร, สราวุธ กัลยาณบัณฑิต และนายทวาร ชนินทร์ แซ่เอียะ ยังมีอาการบาดเจ็บ

ด้าน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับการพบกับ กาตาร์ จะจำลองเหตุการณ์ว่าเป็นเกมนัดสุดท้ายของรอบแรกเอเชียนเกมส์ จะใช้ระบบ 4-3-3 ปรับทัพเล็กน้อย ถอย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางตัวรับ ลงไปเล่นปราการหลังตัวกลาง คู่กับ อดิศร พรหมรักษ์ ขณะที่ ปกเกล้า อาจส่งลงสนามในครึ่งหลัง ซึ่งตนอยากเห็นนักเตะเล่นในเกมของตัวเองและเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนทำศึกอินชอนเกมส์ ขณะที่อาการเจ็บของทั้ง อดิศักดิ์, สราวุธ และ ชนินทร์ ยังไม่อะไรน่ากังวล

สำหรับผู้เล่นทีมชาติไทย 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ระบบ 4-3-3 กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), พีรพัฒน์ โน้ตชัยยา, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิศร พรหมรักษ์, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, สารัช อยู่เย็น, ชาริล ชัปปุยส์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นูรูล ศรียานเก็ม และกองหน้าตัวเป้า ชนานันท์ ป้อมบุปผา

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะกลับมากรุงเทพ วันที่ 8 ก.ย. ซึ่งจะมีการแถลงข่าว และเปิดตัวผู้สนับสนุนเงินอัดฉีด ก่อนเดินทางไป เกาหลีใต้ วันที่ 10 ก.ย. ซึ่งไทย อยู่กลุ่ม E ประเดิมสนามนัดแรก วันที่ 15 ก.ย. พบ มัลดีฟส์, วันที่ 18 ก.ย. พบ ติมอร์ เลสเต และวันที่ 22 ก.ย. พบ อินโดนีเซีย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *