xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ตุ้ม” ยันเป่าถูกปฏิเสธประตูบุรีรัมย์-ชี้ควรโดนเหลือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ตุ้ม ยันเปาเป่าถูกต้อง
พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินไทย ยันเชิ้ตดำเป่าถูกต้องที่ไม่ให้ลูกยิงของ ไค ฮิราโนะ แข้งยุ่นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นประตู เนื่องจากมีการฟาล์วหนักก่อนหน้าจึงต้องหยุดเกม ชี้ อนาวิน จูจิน ควรโดนใบเหลืองด้วยซ้ำที่ไม่ฟังเสียงนกหวีด พร้อมชู “เปาอ่าง” อำนาจ ผ่องมณี ตุลาการสนามทำหน้าที่ได้ไร้ที่ติ



จังหวะไม่ได้ประตู (คลิปโดย กูว่าแล้ว มันต้องยิง)

ควันหลังเกมบิ๊กแมตช์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ ลีก 2014 นัดที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังมีกระแสวิจารณ์จังหวะที่ ไค ฮิราโนะ แข้งชาวญี่ปุ่นของปราสาทสายฟ้า ส่งบอลเข้าประตู เแต่ผู้ตัดสิน อำนาจ ผ่องมณี ปฏิเสธใส่สกอร์เนื่องจากมองว่ามีจังหวะฟาล์วเกิดขึ้นก่อนหน้า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในนาที 80 จากจังหวะที่ ฮาเวียร์ ปาติโญ ได้บอลกลางสนามก่อนไหลต่อให้ อนาวิน จูจีน โยนไปเสาไกลถึง ไค ฮิราโนะ ตั้งป้อมยิงตุงตาข่าย แต่ “เปาอ่าง” ได้เป่าฟาล์วในจังหวะที่หอกฟิลิปปินส์ถูก ทศพล ลาเทศ กองหลังเอสซีจี เมืองทองฯ กระแทกใส่ไปแล้วแม้จะเป็นลูกได้เปรียบของบุรีรัมย์ฯก็ตาม จึงปฏิเสธลูกยิงของดาวเตะซามูไรในทันที

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เปาอ่าง” ตัดสินได้ถูกต้อง “ผมดูแล้วบอกเลยว่าจังหวะนั้นผู้ตัดสินเป่าได้ถูกต้องแล้ว เพราะการฟาล์วของผู้เล่นเอสซีจี เมืองทองฯเป็นการกระแทกที่รุนแรงจึงต้องมีการหยุดเกม ซึ่งที่จริงควรจะให้ใบเหลืองแก่ผู้เล่นบุรีรัมย์ฯที่นำลูกบอลไปเล่นต่อโดยไม่หยุดตามเสียงนกหวีดด้วยซ้ำ”

พร้อมกันนี้ “เสธ.ตุ้ม” ยังกล่าวต่อว่า “ผมขอฝากชื่นชมไปที่เปาอ่างด้วย เพราะเจ้าตัวทำหน้าที่ได้ดีมาก ตัดสินได้เคลียร์และเด็ดขาดตลอดทั้งเกม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


จังหวะปัญหาชวดได้ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น