xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล-มาเรีย” ควงคู่เข้าชิงหวดมาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย เข้าชิงจนได้
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปน เตรียมหยิบแชมป์คอร์ตดินรายการแรกของปีในศึก มาดริด มาสเตอร์ส หลังเอาชนะคู่แข่งก่อนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เมื่อคืนวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยจากรัสเซีย ที่เข้าชิงเช่นกัน

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 134 ล้านบาท) ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เข้าสู่การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ทั้งฝั่งชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

โดยคู่หญิงเดี่ยว มาเรีย ชาราโปวา จากรัสเซีย เจอกับ อักนีซกา ราดวานสกา จาก โปแลนด์ ปรากฏว่าไม่พลิกเมื่อ ชาราโปวา โชว์ฟอร์มดุไล่เฆี่ยน “อกา” จนไปไม่เป็นก่อนปิดเซตคว้าชัยแบบง่ายดาย 2-0 เซต 6-1, 6-4 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ ซิโมนา ฮาเลป จาก โรมาเนีย ที่เซอร์ไพรซ์ชนะ เพทรา ควิโทวา อดีตแชมป์ วิมเบิลดัน 2-1 เซต 6-7 (4/7), 6-3, 6-2

“ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมสำหรับฉันที่ได้กลับไปเล่นรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง แน่นอนว่าฉันมีโอกาสเป็นผู้ชนะแต่ก็จะไม่ประมาทเพราะ ซิโมนา เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและหลายครั้งก็ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งทีเดียว” ชาราโปวา ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน

ส่วนเกมอีกคู่ชายเดี่ยว ราฟาเอล นาดาล ความหวังสูงสุดของเจ้าถิ่น ลงสนามพบกับ โรแบร์โต เบาติสตา อกุส มือ 45 ของโลก เพื่อนร่วมชาติ ซึ่งก็ไม่ใช่งานยากของ “เอล มาทาดอร์” เมื่อเจ้าของตำแหน่งมือ 1 โลก เล่นได้อย่างมั่นใจก่อนปิดแมตช์ชนะไปได้ 2-0 เซต 6-4, 6-3 เตรียมเจอกับ เคอิ นิชิโคริ มือ 1 ของเอเชียจากญี่ปุ่น ที่ทำเซอร์ไพรซ์ปราบ ดาบิด เฟร์เรร์ จอมเก๋าเจ้าถิ่น 2-1 เซต 7-6, (7/5), 5-7, 6-3

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


นาดาล มาตามนัด
กำลังโหลดความคิดเห็น