xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” คัมแบ็กปราบผีดิบซิวหวดมาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ฉลองแชมป์ท่ามกลางหนุ่มๆเก็บบอล
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 9 ของโลกจากรัสเซีย ผงาดคว้าแชมป์ มาดริด มาสเตอร์ส ที่ประเทศสเปนได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มฮึดพลิกสถานการณ์กลับมาปราบคู่แข่งจาก โรมาเรีย ไป 2-1 เซต เมื่อคืนวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 134 ล้านบาท) ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน คืนวันที่ 11 พฤษภาคม เป็นเกมรอบชิงชนะเลิศของชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

โดยเกมหญิงเดี่ยวคู่ชิงดำ มาเรีย ชาราโปวา อดีตมือ 1 โลกจากรัสเซีย ลงสนามพบกับ ซิโมนา ฮาเลป มือ 5 ของโลกจาก โรมาเนีย ปรากฏว่าแม้ ชาราโปวา จะเพลี่ยงพล้ำไปก่อนเซตแรก แต่หลังจากเข้าไปติวเข้มกับโค้ชข้างสนามในเซตสอง ก็กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจฮึดตีเสมอ และปิดเซตตัดสินชนะไป 2-1 เซต 1-6, 6-2, 6-3

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ “นางฟ้ามาเรีย” ได้ฉลองแชมป์รายการที่ 31 ในการเล่นอาชีพ และเป็นแชมป์รายการที่ 8 บนคอร์ตดิน รวมถึงเป็นแชมป์ที่กรุงมาดริด สมัยแรกอีกด้วย ก่อนเตรียมขยับอันดับขึ้นมาเป็นมือ 7 ของโลก สัปดาห์หน้า

“เป็นสัปดาห์ที่น่าทึ่งมาก” มาเรีย กล่าวหลังจบเกม “ปีที่แล้วฉันแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ดังนั้นจึงอยากยกระดับเกมของตัวเองขึ้นมาก่อนจะทำได้สำเร็จ ก่อนหน้านี้ฉันเล่นกับ ซิโมนา มาหลายครั้งและเธอก็เล่นได้ยอดเยี่ยมทุกครั้ง ส่วนแมตช์วันนี้แม้จะเสียเซตแรก แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือพยายามสู้อย่างไม่ยอมแพ้จนกลับมาชนะได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น