xs
xsm
sm
md
lg

“แบลตเตอร์” ลั่นชิงเก้าอี้ ปธ.ฟีฟา ปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบลตเตอร์ อยากทำงานต่อ
เซ็ปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ประกาศกร้าวเตรียมกลับมาสมัครลงชิงตำแหน่งประมุขลูกหนังโลกอีกครั้งในการเลือกตั้งปี 2015 แม้ว่าอาจต้องแย่งชิงกับ มิเชล ปลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา ที่สนใจอยากได้ตำแหน่งเช่นกัน

แบลตเตอร์ นายใหญ่วงการลูกหนังโลก วัย 78 ปี เปิดเผยกับ บลิค สื่อกีฬาของสวิตเซอร์แลนด์ ถึงเป้าหมายของตัวเองในปีหน้าว่า “ผมต้องการจะลงสมัครชิงตำแหน่งเพราะคิดว่ามันยังไม่จบ วาระของผมกำลังจะหมดลงในไม่ช้า แต่ภารกิจของผมยังไม่เสร็จสิ้นแต่เพียงเท่านี้”

สำหรับการประกาศรายชื่อผู้ท้าชิงนั้น แบลตเตอร์ เผยว่าอาจจะมีการเปิดโผผู้ลงสมัครทั้งหมดในงาน ฟีฟา คองเกรส ที่ เซา เปาโล ประเทศ บราซิล เดือนมิถุนายน โดยประมุขลูกหนังจากแดนนาฬิกา เข้ารับตำแหน่งบริหารวงการลูกหนังมาตั้งแต่ปี 1998 และยังรักษาเก้าอี้ของตัวเองได้อย่างเหนียวแน่นจนถึงทุกวันนี้

ส่วนแคนดิเดตผู้ท้าชิง มีชื่อของ เฌอโรม ช็องปาญ อดีตเลขาธิการของ ฟีฟา เป็นชื่อผู้ยืนยันลงสมัครเพียงคนเดียวในรายชื่อ แต่ก็มีโอกาสจะถอนตัวตามที่เคยบอกกับสื่อหากว่า แบลตเตอร์ ลงแย่งเก้าอี้นี้ต่อ ส่วน มิเชล ปลาตินี ประมุข ยูฟา มีข่าวสนใจส่งชื่อเข้าสมัคร แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น