xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” เสี่ยงมาลัย จิ้มโค้ชใหม่ลุยเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ยังไร้โค้ช
เอเยนซี – นับตั้งแต่แยกทางกับ อิวาน เลนเดิล โค้ชคู่ใจที่เสกให้ แอนดี เมอร์เรย์ เปิดซิงแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน กับ วิมเบิลดัน พ่วงด้วยเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ที่อังกฤษ ปัจจุบันหวดหนุ่มเลือดสกอตก็ยังไม่ตัดสินใจเลือกโค้ชคนใหม่เสียที ทั้งที่เหลือเวลาอีกแค่ไม่ถึง 2 สัปดาห์ ศึกใหญ่ เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส จะเปิดฉากขึ้นปลายเดือนพฤษภาคม ทำให้สื่อหลายสำนัก ช่วยกันคัดเลือกแคนดิเดตโค้ชที่คิดว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะเข้ามารับงานสำคัญนี้

แมตส์ วิแลนเดอร์
อดีตยอดนักหวดวัย 49 ปี ปัจจุบันรับงานเป็นคอมเมนเตเตอร์วิจารณ์เทนนิสให้กับช่อง ยูโรสปอร์ต แม้จะห่างหายจากการจับไม้เทนนิสไปนานแต่ชื่อชั้นสมัยลงหวดนั้นน่าเกรงขามเพราะได้แชมป์ แกรนด์ สแลม ถึง 7 สมัย โดยเฉพาะ เฟรนช์ โอเพน ที่ดูถนัดเป็นพิเศษ โกยไปมากสุด 3 ครั้ง ปี 1982, 1985 และ 1988 ซึ่งน่าจะช่วยกลบจุดอ่อนของ เมอร์เรย์ ที่มักโชว์ฟอร์มย่ำแย่บนคอร์ตดินได้เป็นอย่างดี แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องพิสูจน์คือ วิแลนเดอร์ ยังไม่เคยมีประสบการณ์สอนผู้เล่นระดับอาชีพคนใดมาก่อนจึงไม่รู้ว่าเมื่อถึงเวลาที่ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันข้างสนามจะช่วยให้ว่าที่ลูกศิษย์ของตัวเองไปได้ไกลแค่ไหน

แบรด กิลเบิร์ต
แม้ผลงานความสำเร็จในการเล่นระดับอาชีพจะสู้กับตำนานคนอื่นๆ ไม่ได้ ซึ่งผลงานดีที่สุดคือได้เหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 1988 ที่สเปน แต่อย่าได้สบประมาท กิลเบิร์ต เป็นอันขาดเพราะอดีตนักหวดชาวอเมริกันรายนี้คือสุดยอดติวเตอร์ผู้ปลุกปั้น อังเดร อากัสซี และ แอนดี ร็อดดิก จนขึ้นเป็นมือ 1 โลกมาแล้ว แถมยังเคยเซ็นสัญญาสอนวิชาให้ เมอร์เรย์ ในระยะสั้นช่วงวัยรุ่นก่อนก้าวขึ้นมาเป็นมือ 8 ของโลกได้ในปี 2006 หากอดีตผู้เล่นวัย 52 ปี ได้หวนกลับมาร่วมงานกับ เมอร์เรย์ อีกครั้งในวันที่ศิษย์เก่าชาวสกอต พัฒนาฝีมือขึ้นไปไกลกว่า 8 ปีที่แล้ว ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งคู่หูที่น่ากลัวไม่น้อยสำหรับคู่แข่งๆในการลุ้นถ้วย แกรนด์ สแลม ต่อจากนี้

จิมมี คอนเนอร์ส
คอนเนอร์ส อีกหนึ่งตำนานมือ 1 โลก แห่งวงการลูกสักหลาดชาวอเมริกัน ฝากผลงานอันไร้เทียมทานไว้บนคอร์ตเทนนิสมากมาย โดยเฉพาะแชมป์ แกรนด์ สแลม 8 สมัย เป็นเครื่องการันตีฝีมือ นอกเหนือจากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นยังมีความสามารถในการควบคุมสภาพจิตใจขณะลงเล่นได้ดีรักษาผลงานได้สม่ำเสมอ ซึ่งถือเป็นจุดอ่อนที่ เมอร์เรย์ ยังขาดหายไป หากจะมีประวัติด่างพร้อยอยู่บ้างก็ตรงที่ไม่สามารถซื้อใจลูกศิษย์ของตัวเองได้ ไล่ตั้งแต่ทำงานกับ แอนดี ร็อดดิก ปี 2006 ก็ดันมีปัญหาขัดแย้งกันจนต้องแยกย้าย แถมกรณีล่าสุดเป็นโค้ชให้ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยแห่งวงการจากรัสเซีย ปีที่แล้ว แต่เมื่อตกรอบแรกศึก เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น ก็ถูก “นางฟ้ามาเรีย” ปลดจากตำแหน่งอย่างรวดเร็วทั้งที่ทำงานด้วยกันแค่แมตช์เดียวเท่านั้น

จอห์น แม็คเอนโร
“บิ๊กแม็ค” กลายเป็นแคนดิเดตคนล่าสุดที่ออกมาเปิดเผยผ่านสื่อว่าสนใจอยากร่วมงานกับหวดรุ่นน้องรายนี้ ซึ่งก็อ่อยเต็มที่ว่าแค่ เมอร์เรย์ ต่อสายตรงมาคุยกันก็พร้อมตอบตกลงทันที ซึ่งหากดูจากโปรไฟล์สมัยเล่นอาชีพ ถือว่ายากที่ หวดเลือดสกอต จะตอบปฏิเสธเพราะมีดีกรีคว้าสแลมมากถึง 7 สมัย รวมถึง เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ อีก 3 สมัยซึ่งเป็นรายการที่มือ 1 ของฝั่งสหราชอาณาจักรไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน และหากได้ร่วมงานกันจริงก็น่าจะช่วยให้ เมอร์เรย์ มีเกมบุกที่หลากหลายและออกอาวุธได้รุนแรงมากขึ้นเพราะเป็นสไตล์ที่ แม็คเอ็นโร ถนัดอยู่แล้ว ยกเว้นเรื่องที่น่าเป็นห่วงคือการควบคุมอารมณ์ของอดีตนักหวดวัย 55 ปี ที่ไม่รู้ว่าจะถ่ายทอดความเกรี้ยวกราดมาให้ว่าที่ลูกศิษย์ด้วยหรือไม่เพราะในอดีตก็ได้ชื่อว่าเป็นจอมทำลายล้างแร็กเกตคนหนึ่งของวงการเวลาเล่นไม่ได้ดั่งใจ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


แมตส์ เจ๋งเรื่องคอร์ตดิน
กิลเบิร์ต  ติวเตอร์จอมปั้น
คอนเนอร์ส กำลังว่าง
บิ๊กแม็ค อยากเป็นโค้ชบ้าง
กำลังโหลดความคิดเห็น