xs
xsm
sm
md
lg

“เลาดา” เชียร์ “รอสเบิร์ก” คว้าชัยสแปนิช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลาดา (ขวา) เชียร์เต็มที่
นิกิ เลาดา ตำนานแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 3 สมัยชาวออสเตรีย ออกโรงเชียร์ นิโค รอสเบิร์ก นักขับรุ่นน้องของทีม เมอร์เซเดส จีพี คว้าชัยศึก สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ ที่ สเปน ช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังโดน ลูอิส แฮมิลตัน คู่แข่งทีมเดียวกันแย่งแชมป์ไปแล้ว 3 สนามติดต่อกัน

รอสเบิร์ก วัย 28 ปี เวลานี้กำลังทำผลงานโดดเด่นขึ้นโพเดียม 4 เรซติดต่อกันตั้งแต่เปิดซีซันจนยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกได้ มี 79 แต้ม ทว่าก็โดน แฮมิลตัน รุ่นพี่ที่คว้าแชมป์ 3 สนามหลังสุดเก็บแต้มไล่จี้แบบหายใจรดต้นคอ ตามหลัง 4 แต้มเท่านั้น

ล่าสุดก่อนลงซิ่งสนามที่ 5 ของปีที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต นิกิ เลาดา ตำนานเอฟวัน พ่วงด้วยตำแหน่งประธานของ “ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส” เชียร์ให้นักซิ่งจากเมืองเบียร์ เอาชนะอดีตแชมป์โลกปี 2008 จากอังกฤษ และคว้าแชมป์ที่ บาร์เซโลนา มาครองให้ได้

เลาดา วัย 65 ปี กล่าวว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ผมนึกสิ่งที่ตัวเองกับ อแลง โพรสต์ เคยทำมาก่อนในอดีต ไม่มีอะไรน่ากังวล รอสเบิร์ก จะมุ่งมั่นทำผลงานของตัวเองและพัฒนาขึ้นมาได้ ผมไม่รู้สึกเป็นห่วงเขามากเพราะรู้อยู่แล้วว่าเจ้าตัวจะกลับมาอยู่แถวหน้าได้อีกครั้ง”

นอกจากนี้ ตำนานชาวออสเตรีย ยังแสดงความเห็นเชิงจิกกัดไปที่ เรด บูลล์ คู่แข่งตัวฉกาจด้วยว่าทีมของตนไม่มีการใช้แผน “ทีม ออเดอร์” ออกคำสั่งโดยตรงไปที่นักขับเหมือนที่คู่แข่งทำ “เราไม่ต้องการเข้าไปล้วงลูกระหว่างแข่ง แต่จะปล่อยให้พวกเขาดวลกันเอง เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีมือที่ 3 เข้ามาทำให้ผลงานสะดุดและผมก็แฮปปี้มากกับเรื่องนี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น