xs
xsm
sm
md
lg

“ตำนานค้ำถ่อยูเครน” หวังบูมวงการลมกรดไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์เก บุบกา
เซอร์เก บุบกา รองประธานสหพันธ์กรีฑานานาชาติ หรือ IAAF หวังหารือกับ สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย เพื่อช่วยโปรโมตให้วงการลมกรดไทยได้รับความนิยม และมีรากฐานที่แข็งแกร่งมากขึ้น, ส่วนการจัดยูธ โอลิมปิก เกมส์ เอเชี่ยน ควอลิฟายด์ กลางเดือนนี้ ก็มั่นใจว่าไทยจะเป็นเจ้าภาพได้อย่างดีเยี่ยมแน่นอน

โดย เซอร์เก บุบกา รองประธานสหพันธ์กรีฑานานาชาติ หรือ IAAF และอดีตนักกระโดดค้ำถ่อ แชมป์โลกหลายสมัยชาวยูเครน เดินทางมาประเทศไทย เพื่อร่วมชมการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 60 ระหว่างวันที่ 6 - 9 พฤษภาคมนี้ และจะร่วมเป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกรีฑา ยูธ โอลิมปิก เกมส์ 2014 เอเชี่ยน ควอลิฟายด์ รอบคัดเลือก ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ที่ห้อง 103 สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

อดีตนักกระโดดค้ำถ่อ เจ้าของสถิติโลกที่ 6.14 เมตร กล่าวว่า สมาคมกรีฑาไทย นับเป็นสมาชิกที่สำคัญของสหพันธ์กรีฑานานชาติ อย่างไรก็ตาม ภารกิจหลักของตัวเองในการมาเยือนไทยครั้งนี้ คือ การหารือร่วมกับ นายกสมาคม พลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์ และ พลตำรวจตรี สุรพงษ์ อาริยะมงคล กับ พลตำรวจตรี ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล 2 ผู้บริหารสมาคมฯ เกี่ยวกับการโปรโมตวงการกรีฑาไทยให้มีความนิยมของคนหมู่มากมากกว่าที่เป็นอยู่

“สมาคมกรีฑาไทย เป็นสมาชิกของสหพันธ์กรีฑานานาชาติที่มีความสำคัญอย่างมาก พวกเราให้ความเคารพ และทำงานกันอย่างใกล้ชิด แน่นอนว่า ไอเอเอเอฟ มีความต้องการที่จะช่วยโปรโมตกรีฑาในเมืองไทยให้มากขึ้น ผมจะมีความสุขมากๆ กับการใช้เวลาที่นี่ 2 - 3 วัน เพื่อร่วมชมการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศประเทศไทย พร้อมกับการหารือกับสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยอย่างใกล้ชิด ให้เข้าใจร่วมกันว่าการช่วยพัฒนา และทำให้วงการกรีฑาในเมืองไทยได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างไร รวมถึงการพัฒนารากฐานนักกีฬาจากพื้นฐานให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น

ส่วนการเป็นเจ้าภาพจัด ยูธ โอลิมปิก เกมส์ เอเชี่ยน ควอลิฟายด์ ระหว่างวันที่ 21 - 22 พฤษภาคมนี้ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เซอร์ บุบกา กล่าวต่อไปว่า ไทยจะเป็นเจ้าภาพที่ดีได้อย่างแน่นอน

“นับเป็นเกียรติ ที่ไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ยูธ โอลิมปิก เกมส์ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ซึ่งผมเชื่อว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จแน่นอนอยู่แล้ว เนื่องจากไทยมีประสบการณ์การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามากมายหลายรายการ ซึ่งมันน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางที่ช่วยให้วงการกรีฑาไทยเติบโตได้” อดีตแชมป์โลกชาวยูเครน กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น