xs
xsm
sm
md
lg

ลูกเด้งไทย รับเจ้าภาพ “แกรนด์ไฟนอล โปรทัวร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นันทนา คำวงศ์ มือ 83 โลก
“เฮียเต็ก” พีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เผยสมาคมเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน “แกรนด์ไฟนอล โปรทัวร์” นำนักปิงปองอันดับ 1-15 โลกมาประชันกัน ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคม ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 32 ล้านบาท

ความเคลื่อนไหวของสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย โดย นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน “แกรนด์ไฟนอล โปรทัวร์” ที่สหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ มอบหมายให้ประเทศไทยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคม 2557 โดยมีเงินรางวัลมูลค่ากว่า 1,000,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 32,000,000 บาท

“เราได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์เทเบิลเทนนิสให้นำนักกีฬาอันดับ 1-15 โลก ที่เข้าร่วมจากการแข่งขันระดับโปรทัวร์ มาชิงชัยนัดสุดท้ายที่ประเทศไทย ในศึก “แกรนด์ไฟนอล โปรทัวร์” ซึ่งเราจะได้สิทธิ์ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน 2 คนในฐานะเจ้าภาพ ได้แก่ นันทนา คำวงศ์ มืออันดับ 83 โลก และ ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล ดาวรุ่งทีมชาติไทย โดยทางสมาคมยังไม่ได้ระบุว่าจะจัดการแข่งขันขึ้นที่ใด แต่ได้พิจารณาสนามอินดอว์สเตเดียม หัวหมาก ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกของเรา”

นอกจากนี้ เฮียเต็ก ยังได้เปิดเผยว่าอีกว่าทางสหพันธ์เทเบิลเทนนิส ได้แสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับสถานการ์ณทางการเมืองของประเทศไทย ซึ่งเกรงว่าจะเป็นอุปสรรคในการเป็นเจ้าภาพรายการดังกล่าว “ผมได้ชี้แจงไปยัง ไอทีทีเอฟ แล้วว่าการชุมนุมจะมีเป็นบางจุด ซึ่งจะไม่ใช้สนามแข่งขันใกล้กับบริเวณที่มีผู้ชุมนุม หลังจากนี้ต้องรอดูสถานการ์ณภายในประเทศให้สงบเรียบร้อยดีด้วย เพราะหากเกิดการปะทะขึ้นมาอีกครั้งโอกาสที่ไทยจะชวดเป็นเจ้าภาพก็คงเกิดขึ้นได้ แม้จะมีการเซนต์สัญญากันแล้วก็ตาม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น