xs
xsm
sm
md
lg

2 เงือกนอก “จีน่า-เจสสิกา” ร่วมชิงแชมป์อาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 “จีน่า” สาริศา สุวรรณเชษฐ์
สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ส่ง 2 นักว่ายน้ำลูกครึ่ง “จีน่า” สาริศา สุวรรณเชษฐ์ และ เจสสิกา ลีลา ฮอดสัน นำทัพศึกว่ายน้ำชิงแชมป์อาเซียน 2014 ที่ประเทศสิงคโปร์

หลังจากที่ก่อนหน้นี้สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้มีการคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาทางน้ำชิงแชมป์อาเซียน หรือ “ซีแชมเปียนชิปส์ 2014” ระหว่างวันที่ 14-26 มิถุนายนนี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ ล่าสุด พล.ต.ธนนท์ แสงนาค อุปนายกสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีมนักว่ายน้ำทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อ 12 เงือกที่เตรียมลุยศึกอาเซียนอย่างเป็นทางการ

โดยแบ่งเป็นนักกีฬาชาย 5 คน ประกอบด้วย “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์, รดมยศ มาตเจือ, กาวิน อเล็กซานเดอร์ หลุยส์, ธนกฤต กิตติยะ และ ศิวัช มาตังคพงศ์ และนักกีฬาหญิง 7 คน ได้แก่ “อุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, เบญจพร ศรีพนมธร, เจนจิรา ศรีสอาด, “จีน่า” สาริศา สุวรรณเชษฐ์, ชะวัลนุช สลับลึก, เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก และเจสสิกา ลีลา ฮอดสัน ลูกครึ่ง ไทย-แคนาดา ส่วนผู้ฝึกสอนได้แก่ นายเยิ่น ซุน เซิน และ นายสุริยัน ดรุณนารถ

ด้าน พล.ต.ธนนท์ แสงนาค กล่าวถึง 2 นักว่ายน้ำไทยที่ฝึกซ้อมอยู่ต่างประเทศ ได้แก่ “จีน่า” สาริศา ที่ซ้อมอยู่ประเทศออสเตรเลีย และเจสสิกา ลีลา ฮอดสัน ที่ซ้อมอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งก่อนหน้านี้ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ทั้งคู่ถอนตัวออกจากการแข่งขัน โดยจีน่าได้รับบาดเจ็บ ส่วนเจสสิกาติดภารกิจเรื่องเรียน แต่ครั้งนี้ทั้งสองคนจะกลับมาร่วมทีมชาติไทยลงแข่งรายการนี้ด้วย

“รายการนี้ถือเป็นการอุ่นเครื่องของนักว่ายน้ำชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 “อินชอนเกมส์” ซึ่งสมาคมได้โควตาให้ส่งเข้าแข่งขันรวม 8 คน ได้แก่ ชาย 2 คน ณัฐพงษ์ เกษอินทร์, รดมยศ มาตเจือ หญิง 6 คน ได้แก่ ณัชฐานันตร์, เบญจพร, เจนจิรา, สาริศา, เจสสิกา และ ภัทรวดี กิตติยะ ที่ไม่ได้มาร่วมแข่งขันด้วยเนื่องจากติดเรียนที่ออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังเป็นรายการที่นักว่ายน้ำซึ่งยังไม่ติดทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ จะทำสถิติเพื่อขอโควตา “อินชอนเกมส์” เพิ่มเติม และยังเป็นรายการที่ “จีน่า” จะทำสถิติเพื่อชิงตั๋วยูธโอลิมปิกเกมส์ 2014 เพิ่มเติมอีกด้วย”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น