xs
xsm
sm
md
lg

“โคล” ร่ำไห้ส่อลาเชลซี “มู” ตบะแตกจวกแข้งยับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคล ส่งสัญญาณอำลา
แอชลีย์ โคล แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษ ร้องไห้ส่งสัญญาณอำลาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซัมเมอร์นี้พร้อมสัญญาที่สิ้นสุดลง ระหว่างเกม พรีเมียร์ ลีก นัดสุดท้ายฤดูกาล 2013-14 ที่เล่นในบ้าน แต่ทำได้แค่เสมอ นอริช ซิตี 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้การลุ้นแชมป์เสียเปรียบ แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ลิเวอร์พูล

เชลซี เล่นในบ้านนัดสุดท้าย แต่ไม่สามารถทำให้แฟนๆ ประทับใจ เพราะเสมอ นอริช 0-0 จึงมี 79 แต้มจาก 37 นัดตาม แมนฯซิตี กับ ลิเวอร์พูล ที่มี 80 แต้มเท่ากัน ทว่าทั้งคู่แข่งน้อยกว่า 1 นัด เกมนี้ โคล ถึงกับกั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ เนื่องจากปัจจุบันวัย 33 ปี อาจไม่ได้รับสัญญาฉบับใหม่ โดยได้รับความสนใจจาก รีล มาดริด รวมถึง นิว ยอร์ก เรด บูลส์ แห่งศึก เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

พร้อมกันนี้ โคล ที่ย้ายจาก อาร์เซนอล เมื่อปี 2006 ก่อนจะกวาดแชมป์กับ เชลซี ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ ลีก 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย, ลีก คัพ 1 สมัย, ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย และ ยูโรปา ลีก 1 สมัย ยังได้เข้าไปกอดกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลาง และ จอห์น เทอร์รี กองหลัง 2 แข้งระดับซีเนียร์ของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วย เหมือนสัญญาณที่ว่าจะหมดยุคยิ่งใหญ่ของทั้ง 3 ราย

หลังเกม โชเซ มูรินโญ กุนซือ เชลซี กล่าวถึงอนาคตของ 3 นักเตะระดับอาวุโส ว่า “ทั้งหมดจะได้เล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้งหรือไม่ อาจจะเป็นเช่นนั้น แต่ช่วงซัมเมอร์นี้จะยาวนานมาก เพราะมีฟุตบอลโลก 2014 สถานการณ์อาจจะต่างออกไป สโมสรจะนั่งลงและเจรจากันวิเคราะห์ถึงนักเตะใหม่และความเป็นไปได้”

ขณะเดียวกัน ช่วงพักครึ่ง มูรินโญ หัวเสียกับผลงานของนักเตะ เชลซี เพราะกำลังจะทิ้งโอกาสสุดท้ายในการคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ รายงานจาก “เดลี เมล” สื่ออังกฤษระบุกุนซือชาวโปรตุกีสถึงกับฟาดงวงฟาดงาเลยทีเดียว โดยแข้งที่ถูกอัดอย่างหนักว่าขี้เกียจก็คือ 2 กองกลาง เนมานยา มาติช กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งได้ออกสตาร์ทตัวจริงและในที่สุดก็อยู่ไม่ครบ 90 นาที

มูรินโญ ตัดสินใจดึง มาติช กลับมาช่วยกองกลางเมื่อช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมที่ผ่านมาจาก เบนฟิกา โดยเคยเล่นให้กับทีมระหว่างปี 2009-2011 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ด้าน ซาลาห์ ปีกอียิปต์ ถูกอัดหนักไม่น้อย เพราะโดนกำชับว่าช่วงปรีซีซันให้ไปเตรียมตัวเพื่อกลับมาเป็นนักฟุตบอล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


โคล, แลมพาร์ด และ เทอร์รี (ซ้ายไปขวา)
มูรินโญ โวยแข้ง เชลซี อยู่ข้างสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น