xs
xsm
sm
md
lg

เศร้า!! อดีตหวดมือ 1 บริติชพ่ายมะเร็ง ลาโลกแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอเลนา บัลตาชา หมดทุกข์หมดโศกแล้ว
เอเลนา บัลตาชา อดีตนักเทนนิสหญิงเบอร์ 1 ของบริติช เสียชีวิตด้วยวัย 30 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 พฤษภาคม 2557 ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ หลังถูกโรคมะเร็งตับเล่นงาน

สำหรับ บัลตาชา เกิดในกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน ก่อนที่จะไปเติบโตในสกอตแลนด์ โดยเธอออกมาเผยข่าวเป็นมะเร็งและกำลังเข้าขั้นวิกฤตเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากแขวนแร็กเกตเมื่อปี 2013 ก่อนหน้านี้ครองเบอร์ 1 นักเทนนิสหญิงของบริติชเกือบ 3 ปีเลยทีเดียว

นีโน เซเวริโน สามีของ บัลตาชา กล่าวผ่าน “บีบีซี” สำนักข่าวดังของอังกฤษ ว่า “เรากำลังผิดหวังเกินกว่าที่จะบรรยายเป็นคำพูด จากการที่สูญเสียสิ่งที่สวยงามอย่าง บัลลี คนที่มีความสามารถและมุ่งมั่น”

ด้าน เอียน เบตส์ นายกสมาคมลอนเทนนิสหญิง กล่าวไว้อาลัยเช่นกันว่า “เมื่อวันอาทิตย์เราสูญเสียแสงที่ส่องออกมาจากหัวใจของวงการลูกสักหลาดบริติช เธอคือต้นแบบ เป็นนักสู้ที่ยอดเยี่ยมและเพื่อนที่ดีที่สุด เรามีความทรงจำสุดพิเศษมากมาย ซึ่งเหลือไว้ให้สำหรับทุกคนในวงการ คำพูดใดๆ ก็ไม่สามารถบ่งบอกความเสียใจกับข่าวนี้ได้ ตอนนี้ก็ขอเอาใจช่วย นีโน่ และครอบครัวของเธอ ทุกคนจะคิดถึง บัล”

บัลตาชา เป็นลูกสาว เซอร์เก ที่เคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับ อิปสวิช ทาวน์ และ อินเวอร์เนส เคลโดเนียน สำหรับปัญหาอาการป่วยของเธอถูกวินิจฉัยพบตั้งแต่อายุ 19 ปีเกี่ยวกับภูมิคุ้มกัน

แม้ว่าจะป่วย แต่ บัลตาชา ก็สามารถเข้าถึงรอบ 3 ศึกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2005 และ 2010 สำหรับอันดับโลกสูงสุดเคยไต่ขึ้นไปถึงที่มือ 49 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวระดับ ไอทีเอฟ 11 รายการ ที่สร้างชื่อสุดคือ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่เข้าถึงรอบ 3 ปี 2002 นอกจากนี้ยังเป็นสมาชิก เฟด คัพ ของ เกรท บริเทน ถึง 11 ปี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บัลตาชา กับสามี
ตอนต่อสู้กับมะเร็งร้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น