xs
xsm
sm
md
lg

เชียร์ลีดดิ้ง ม.กรุงเทพฯ หอบแชมป์โลก กลับไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมเชียร์ลีดดิ้ง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ หลังคว้าแชมป์โลก “The Cheerleading World 2014” เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อย พร้อมประกาศป้องกันแชมป์รายการนี้ ในปีหน้าให้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ คณะนักศึกษาทีมเชียร์ลีดดิ้ง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่เข้าร่วมการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งบนเวทีระดับโลก “The Cheerleading World 2014” เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว หลังจากเป็นตัวแทนประเทศไทยไปคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ

ด้าน ผศ.ชัชวาล หังสพฤกษ์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ในฐานะผู้ฝึกสอน เปิดเผยถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “เราสามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ได้สำเร็จ หลังจากเคยเป็นแชมป์ในปี 2011 ร่วมกับสหรัฐอเมริกา แต่มาในปีนี้เราครองแชมป์เดี่ยว และเป็นชาติแรกในโลกที่สามารถเอาชนะอเมริกาได้ ซึ่งความสำเร็มเกิดจากความเป็นทีมเวิร์ก ประกอบกับลีลาการเต้นที่สร้างความสนุกสนานให้คนดู ทำให้เราทำผลงานออกมาได้สำเร็จ”

“โดยหลังจากนี้ทีมจะเตรียมแข่งรายการ ซีคอนสแควร์เชียร์ลีดเดอร์แห่งประเทศไทย ซึ่งเราเป็นแชมป์เก่า 12 สมัย และรายการนี้จะเป็นบันไดในการต่อยอดไปป้องกันแชมป์โลกในปีหน้า ซึ่งเรามั่นใจว่าจะต้องรักษาแชมป์ไว้ได้ทั้งในประเทศไทย และระดับโลก”

นอกจากนี้ ผศ.ชัชวาล ยังกล่าวต่ออีกว่า “หลังจากนี้จะให้ นศ. ทุกคนแยกย้ายกลับไปพักผ่อน เพราะเราเก็บตัวซ้อมกันมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และจะเรียกตัวกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งในช่วงเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป”





* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


น้องน้ำ สมาชิกทีม ม.กรุงเทพ
อรรถพงษ์ มัชวงศ์ ผู่ช้วยผู้ฝึกสอน
ผศ.ชัชวาลย์ หังสพฤกษ์ ผู้ฝึกสอน
กำลังโหลดความคิดเห็น