xs
xsm
sm
md
lg

“ฮาซาร์ด” ติงแท็กติก “มู” ไม่ใช่ฟุตบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาซาร์ด (น้ำเงิน) เลื้อยไม่ออก ปั้นเกมไม่ได้
เอเดน ฮาซาร์ด เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม วิจารณ์ โชเซ มูรินโญ กุนซือตนเอง ว่าไม่ได้วางแท็กติกเพื่อเล่นฟุตบอล ทำให้แพ้คาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ให้แก่ แอตเลติโก มาดริด 1-3 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 30 เมษายน

ฮาซาร์ด มองว่า มูรินโญ เน้นรับมากเกินไป ทั้งที่นำก่อนจาก เฟร์นานโด ตอร์เรส แต่ถูกยิงแซงจาก เอเดรียน โลเปซ, ดิเอโก กอสตา จุดโทษ และ อาร์ดา ตูราน ทำให้รวม 2 นัดแพ้ แอต.มาดริด 1-3 อดเข้าชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เป็นหนที่ 3 ต่อจากปี 2008 และ 2012 ส่งให้ “ตราหมี” ไปเจอกับ รีล มาดริด ในศึกสายเลือดสเปนวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ณ เอสตาดิโอ ดา ลุซ กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส

ฮาซาร์ด กล่าวว่า “เชลซี ไม่ได้เล่นฟุตบอล เรารอจังหวะสวนกลับ ผมไม่รู้ว่าขาดอะไรไป หลังจากยิงขึ้นนำและน่าจะกุมทุกอย่างอยู่ในกำมือ บางทีอาจจะต้องการมากกว่านั้น เป็นเกมที่หนัก รวมถึงสนุกกับโอกาสที่ทั้งสองทีมมี ทว่าผมผิดหวัง เหนืออื่นใดต้องยอมรับแท็กติก รวมถึงเคารพ แอต.มาดริด ว่าคู่ควรผ่านเข้ารอบชิงจริงๆ”

อย่างไรก็ตาม ฮาซาร์ด ยอมรับตนเองก็เล่นได้น่าผิดหวัง “เราทำได้ดี หลังขึ้นนำ แต่ประตูของ แอต.มาดริด คือจุดเปลี่ยนสำคัญก่อนจบครึ่งแรก ทำให้ เชลซี รู้สึกแตกต่างอีก 45 นาทีที่เหลือ ผมถามตัวเองบ่อยๆ ว่าทุ่มเทเต็มที่หรือยัง ซึ่งไม่ง่ายเลย เป็นเกมที่พลิกไปพลิกมา ก็ถือเป็นบทเรียนต่อไปในฤดูกาลหน้า”

ฮาซาร์ด คืนทัพเป็นนัดแรก หลังจากบาดเจ็บเกม แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสอง เชลซี เปิดบ้านชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 2-0 เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งก็มีข่าวว่าซัมเมอร์นี้ เปแอสเช จะทุ่มเงินก้อนโตกระชากแข้งวัย 23 ปีไปปั้นเกมด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น