xs
xsm
sm
md
lg

ลืมแก่! “สมรักษ์” คว่ำ 2 มวยนอกคว้าแชมป์มาราธอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมรักษ์ คำสิงห์(แฟ้มภาพ)
“โม้อมตะ” สมรักษ์ คำสิงห์ ฮี่โร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ วัย 42 ปี ฟิตลืมอายุ ปราบ วิคเตอร์ แน็ค จากออสเตรเลีย ในรอบรองชนะเลิศ ต่อด้วยชนะคะแนน นาอิมจอน ทูโตโบเอฟ จากอุซเบกิสถาน ในรอบชิงฯ คว้าแชมป์มวยรอบโตโยต้ามาราธอน สนามแรก พร้อมเงิน 3 แสนบาท ไปครองได้สำเร็จ

ศึกมวยไทยมาราธอน วีโก้แชมป์ และคาราวาน ซีพีเอฟ สนามแรก ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา ณ โรงยิม 600 ที่นั่ง สนามกีฬา จ.พิษณุโลก

ไฮไลต์ของรายการอยู่ที่การขึ้นเวทีของ “โม้อมตะ” สมรักษ์ คำสิงห์ แชมป์มวยมาราธอนปีที่แล้ว วัย 42 ปี ที่เตรียมปะทะกับ 6 กำปั้นต่างชาติ เพื่อคัดหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว ในรุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต (154 ปอนด์) ชิงเงินรางวัล 3 แสนบาท และเข็มขัดแชมป์มาราธอน

โดย “เจ้าบาส” ที่ได้สิทธิ์เข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศ ขึ้นเวทีโดยมี เขาทราย แกแล็คซี่ กับ สามารถ พยัคฆ์อรุณ 2 อดีตนักชกชื่อดังของไทยเป็นพี่เลี้ยง พบกับ วิคเตอร์ แน็ค กำปั้นชาวออสเตรเลีย ที่เอาชนะ มาร์ค เร ดาส จากสเปน ได้ในรอบแรก ผลปรากฏว่า ยกแรก แม้ แน็ค จะเป็นฝ่ายเดินเข้าหา แต่ สมรักษ์ ยังป้องกันได้ดีพร้อมฉวยจังหวะแทงเข่าเข้าที่ท้อง

ถัดมายก 2 “โม้อมตะ” ยังเชิงดีอาศัยความเก๋าเกมหลบพายุหมัดได้หมดก่อนสบโอกาสฟันศอกใส่คู่ชกจนเลือกซิบ ในยกสุดท้ายกำปั้นออสซี่ยังอาศัยความสดย่างสามขุมสาวหมัดเข้าหาและได้ทีสับศอกเข้าอย่างจัง แต่สุดท้ายครบ 3 ยก เป็น สมรักษ์ ที่ชนะคะแนนไปได้ ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯไปพบกับ นาอิมจอน ทูโตโบเอฟ จากอุซเบกิสถาน

ในรอบชิงฯ ยกแรกทั้งคู่ยังคงดูเชิงกันอยู่ ถัดมายกสองเป็น “เจ้าบาส” ที่เริ่มเดินเข้าหาอย่างระมัดระวัง ก่อนที่ยกสุดท้าย สมรักษ์ จะอาศัยเชิงที่เหนือกว่าเยอะคอยหลอกล่อและสวนแข้งกลับเป็นระยะ สุดท้ายชนะคะแนนไปอีกครั้งอย่างเอกฉันท์ 29-28 คะแนน คว้าเข็มขัดแชมป์มวยไทยมาราธอน วีโก้แชมป์ และคาราวาน ซีพีเอฟ สนามแรก พร้อมเงินรางวัล 3 แสนบาทไปครอง

ขณะที่คู่มวยสากลชิงแชมป์โลก พลังพล ซีพีเฟรชมาร์ท สามารถป้องกันแชมป์ WBA asia รุ่นไลต์ฟลายเวต ได้สำเร็จ หลังเอาชนะน็อก เฮริ อามอล ผู้ท้าชิงจากอินโดนีเซีย ในยกที่ 8

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น