xs
xsm
sm
md
lg

“แซม” หวังออสซีซิว เฟด คัพ หนแรกรอบ 40 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเซอร์ ความหวังชาวออสซี
ซาแมนธา สโตเซอร์ นักหวดลูกสักหลาดสาวมือ 20 ของโลก ประกาศกร้าวขอนำ ออสเตรเลีย คว้าแชมป์ศึกเทนนิสประเภททีมหญิง “เฟด คัพ” ครั้งแรกในรอบ 40 ปี ก่อนลงเล่นรอบรองชนะเลิศ เวิลด์ กรุป กับ เยอรมนี ระหว่างวันที่ 19-20 เมษายนนี้

สโตเซอร์ เกิดเมื่อปี 1984 และมีอายุได้เพียง 9 ขวบ สัมผัสบรรยากาศสมัย ทัพนักหวดสาวออสซี เข้าถึงรอบตัดเชือก เฟด คัพ ครั้งสุดท้าย เมื่อปี 1993 ขณะที่ แอชเลห์ บาร์ตี ดาวรุ่งเพื่อนร่วมทีม ยังไม่ทันลืมตาดูโลก ณ เวลานั้น

ระหว่าง ทีมของ อลิเซีย โมลิก เตรียมเปิดสนาม ควีนส์แลนด์ เทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองบริสเบน ต้อนรับ เยอรมนี นำโดย แองเจลิค แคร์เบอร์ มือ 7 ของโลก และ อันเดรีย เพ็ตโควิช มือ 28 ของโลก และผองเพื่อน พลพรรค “ค็อคคาตูส์” รู้อยู่แก่ใจว่าพวกเธอคือผู้ลิขิตโชคชะตาตัวเอง โดยผู้ชนะจะพบกระดูกชิ้นโตอย่าง อิตาลี หรือ สาธารณรัฐเช็ก

แชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพน” ปี 2009 กล่าว “ฉันไม่เคยคิดถึงเรื่องนั้น เพราะเราไม่เคยเข้าใกล้ความสำเร็จขนาดนี้มาก่อน หากเราทำได้ แน่นอนมันจะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก มันเป็นโอกาสเพียงไม่กี่ครั้งที่จะบอกว่า คุณเคยเป็นแชมป์ เฟด คัพ ฉันคิดว่าสำหรับพวกเรา สิ่งนั้นันผ่านมานานแล้ว”

ออสเตรเลีย เคยคว้าแชมป์ เฟด คัพ ครั้งสุดท้าย เมื่อปี 1974 ซึ่งผู้เล่นยุคนั้น ประกอบด้วย อีวอนเน กูลากอง, ไดแอนน์ ฟรอมโฮลท์ซ และ เจเน็ต ยัง เอาชนะ สหรัฐอเมริกา 2-1 คู่ ซึ่ง หวดวัย 30 ปี กล่าว “ฉันไม่คิดว่าพวกเราทุกคนลงซ้อมทุกวัน พูดว่า ว้าว!! เราสามารถทำอะไรสักอย่างครั้งแรกในรอบ 40 ปี มันไม่ช่วยอะไรเลย คุณต้องมีสมาธิกับการเล่นของคุณ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น