xs
xsm
sm
md
lg

“เรดบูลล์” ไม่เครียดแพ้อุทธรณ์ช่วย “ริคคิอาร์โด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรด บูลล์ อุทธรณ์ไม่ผ่าน
เรด บูลล์ ยอดทีมแข่งของวงการ ฟอร์มูลา วัน เผยรู้สึกเสียดายที่เป็นฝ่ายแพ้คดียื่นอุทธรณ์โทษของ แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับดาวรุ่งที่โดนถูกลงโทษแพ้ฟาล์วในการแข่งขันสนามแรกที่ ออสเตรเลีย แต่ยอมรับการตัดสินใจของ FIA ก่อนย้ำชีวิตต้องเดินต่อไป

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ลงโทษปรับ ริคคิอาร์โด แพ้ฟาล์วหลังพารถเข้าอันดับ 2 ที่แดนจิงโจ้ แต่พบว่ามีอัตราน้ำมันไหลเวียนเกินกว่า 100 กิโลกรัม / ชั่วโมง แม้ว่าทีมแชมป์โลกผู้สร้าง 4 สมัยซ้อน ยื่นเรื่องขออุทธรณ์แต่ก็ไม่เป็นผลเมื่อไม่มีการกลับคำตัดสิน

จากผลการตัดสินทำให้ทีมงานค่าย “กระทิงแดง” รู้สึกผิดหวังแต่ก็ยืนยันพร้อมจะเดินหน้าพัฒนารถเพื่อช่วยให้ ริคคิอาร์โด ทวง 18 แต้มที่หายไปกลับคืนมาในสนามอื่น รวมถึงศึก ไชนีส กรังด์ ปรีซ์ ที่จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 18-20 เมษายน ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

“ทีมงาน เรด บูลล์ ยอมรับคำตัดสินของศาล เอฟไอเอ ทุกคนผิดหวังแต่ชีวิตต้องเดินต่อไป เราคงไม่ยื่นขออุทธรณ์หากไม่มั่นใจว่าเป็นฝ่ายถูก ทั้งนี้ เราต้องขอโทษ แดเนียล ที่ทำให้เขาต้องเสีย 18 แต้มในเรซดังกล่าว เขาสมควรได้มัน แต่จากนี้ก็จะพยายามทำงานหนักเพื่อช่วยให้ แดเนียล และ เซบาสเตียน (เวทเทล) เก็บแต้มในสนามอื่น” โฆษกของ เรด บูลล์ ระบุ

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน เวทเทล รั้งอันดับ 6 ของตารางหลังโกยไปแล้ว 23 แต้มจาก 2 สนามล่าสุดที่ มาเลเซีย กับ บาห์เรน ขณะที่ ริคคิอาร์โด มี 12 แต้ม อยู่ที่ 10 ของตารางนักขับ ส่วนตำแหน่งผู้นำเป็นของ นิโค รอสเบิร์ก ของ เมอร์เซเดส จีพี ที่เก็บไป 61 แต้ม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ริคคิอาร์โด ผิดหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น