xs
xsm
sm
md
lg

โค้ช “ตราหมี” ล้ำสมัย สวมแว่นกูเกิลเช็กสถิติคนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกอร์มัน บูร์โกส ผู้ช่วยโค้ช แอตเลติโก มาดริด กลายเป็นบุคคลแรกที่ใช้แว่นตา “กูเกิล” ประมวลผลช่วยต้นสังกัด พิชิต เกตาเฟ ในศึก ลา ลีกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา โดยได้รับความยินยอมจากสมาคมฟุตบอลอาชีพประเทศสเปน (แอลเอฟพี)

อดีตนายทวารทีมชาติอาร์เจนตินา นั่งอยู่ขอบสนาม โคลิเซียม อัลฟอนโซ เปเรซ โดยสวมแว่นตาอันล้ำสมัย ซึ่ง “กูเกิล” บริษัทเว็บไซต์ชื่อก้องโลก ร่วมมือกับ ส.ลูกหนังแดนกระทิงดุ ประดิษฐ์นวัตกรรมใหม่ เพื่อให้เหล่าสตาฟฟ์โค้ช เช็กสถิติต่างๆ แบบรวดเร็วทันใจ ระหว่างการแข่งขัน

แถลงการณ์จาก “แอลเอฟพี” ระบุ “ผลิตภัณฑ์ใหม่จะทำให้ทราบสถิติเกมแบบเรียลไทม์ (ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง) และข้อมูลจากการแข่งขันแต่ละนัด หลายๆ สโมสรจะเก็บข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับการเล่นของตัวเองกับคู่แข่ง ที่จะเผชิญหน้าตลอดฤดูกาล นี่เป็นครั้แรกที่แว่นตา กูเกิล คิดค้นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์มหาศาลต่อฟุตบอล”

แว่นตา “กูเกิล” จะเริ่มนำมาใช้ที่ประเทศเยอรมนีเช่นกัน โดยผู้ตัดสิน ศึกบุนเดสลีกา จะเป็นผู้ทดสอบ หลังจาก อันเดรียส เรตติก หัวหน้ากรรมการ อภิปรายแผนงานเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งสามารถทำให้เจ้าหน้าที่รับชมภาพรีเพลย์ หากดูการแข่งขันผ่านจอโทรทัศน์



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เกอร์มัน บูร์โกส
ข้อมูลจากแว่นตา
กำลังโหลดความคิดเห็น