xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” ตั้งเป้ายิงครบ 100 ลูกก่อนซบอัลเมเรีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กระทุ้งไปแล้วรวม 97 ตุง
ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วางเป้าหมายขอทำสถิติสูงสุดตลอดกาลสโมสร ยิงประตูให้ต้นสังกัดทะลุ 100 ประตู ทิ้งทวนก่อนบินไปค้าแข้ง ลาลีกา สเปนกับ อัลเมเรีย ฤดูกาล 2014/15 โดยตอนนี้ “เจ้ามุ้ย” ยิงรวมทุกรายการไปแล้ว 97 ประตู

หอกวัย 25 ปี เพิ่งเหมาสองประตูช่วยให้ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปชนะ ปตท.ระยอง 4-1 เก็บ 3 คะแนน ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก อยู่ในขณะนี้ และส่งให้ยอดการทำประตูของเจ้าตัวในทุกถ้วยอยู่ที่ 97 ประตูแล้ว (นับเฉพาะในไทย พรีเมียร์ ลีก ทำไปแล้ว 70 ประตู) ซึ่งถือเป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมอีกด้วย

โดยศูนย์หน้าหมายเลข 1 ของทีมชาติไทย เผยถึงความรู้สึกว่า “ที่ผ่านมาผมไม่ได้นับว่าทำไปกี่ลูกแล้ว แต่พอทราบจำนวนก็รู้สึกดีใจนะ ผมมองว่าการที่ผมทำประตูได้มากมายไม่ใช่เพียงเครดิตของผมคนเดียวแต่ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่สร้างสรรค์โอกาส ผมตั้งความหวังว่าจะทำประตูให้ทีมให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะบินไปค้าแข้งกับ อัลเมเรีย ซึ่งเป็นเป้าหมายของผมต่อไป”

สำหรับ ธีรศิลป์ แดงดา เริ่มต้นค้าแข้งกับเอสซีจี เมืองทองฯ ในดิวิชัน 2 เมื่อฤดูกาล 2007 และได้โอกาสย้ายไปค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลเดียวกัน ก่อนจะกลับมาเล่นให้กิเลนผยองอีกครั้งในฤดูกาล 2009 พร้อมช่วยต้นสังกัดคว้าแชม์ลีกสูงสุดมาครองได้ถึง 3 สมัยในปี 2009, 2010 และ 2012

โดยขณะนี้ “เจ้ามุ้ย” ทำไปแล้วทั้งสิ้น 97 ประตู ในทุกรายการในสีเสื้อกิเลนผยอง และมีคิวจะออกเดินทางไปแดนกระทิงดุ วันที่ 1 กรกฎาคม นี้ ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น