xs
xsm
sm
md
lg

“รอสซี” รับหวั่น “มาร์เกวซ” ทุบสถิติตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี เกรงพรสวรรค์รุ่นน้อง
วาเลนติโน รอสซี ว่าที่ตำนานนักบิดชาวอิตาเลียน ยอมรับตนกังวลว่า มาร์ค มาร์เกวซ รุ่นน้องสังกัด เรปโซล ฮอนด้า จะทำลายสถิติของตัวเอง ตลอดเส้นทางอาชีพ ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบรุ่น โมโต จีพี สักวันหนึ่ง เนื่องจากความสามารถอันเหลือล้น

นักบิดอนาคตไกลชาวสแปนิช ครองบัลลังก์แชมป์โลกอายุน้อยสุด 20 ปี 266 วัน หลังจากขยับมาประลองความเร็วรุ่น 1000 ซีซี เพียงแค่ฤดูกาลแรก (2013) พร้อมประเดิมรับธงตาหมากรุกคนแรก รายการ “กาตาร์ กรังด์ปรีซ์” ทั้งที่ยังรักษาตัวจากอาการขาหักช่วงพรีซีซัน

จากฟอร์มอันร้อนแรง ที่สนามโลเซล เซอร์กิต เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เริ่มทำให้ “เดอะ ด็อกเตอร์” หวั่นใจว่า มาร์เกวซ วัย 21 ปี จะทำลายสถิติของตน รวมถึง ชนะมากสุด (97 ครั้ง) หรือยืนโพเดียมมากสุด (151 ครั้ง) และ 1 ฤดูกาล (16 ครั้ง)

แชมป์โลก 9 สมัยค่าย โมวิสตาร์ ยามาฮ่า กล่าว “เขาร้ายกาจจริงๆ ผมชักกังวลเสียแล้ว แต่เขายังเป็นคนที่น่ารัก และพร้อมเสมอสำหรับการแข่งขัน เขาเป็นคนหนึ่งที่รู้จักการควบคุมรถอย่างยอดเยี่ยม รวมถึงมีความกระหายชัยชนะตลอดเวลาเมื่อยึดตำแหน่งผู้นำ เขาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว”

“มันต้องใช้เวลานานสักหน่อยที่จะทำลายสถิติของผม แต่เขามีศักยภาพพอจะทำอย่างนั้น ผมไม่รู้หากมันทำให้ผมไม่พอใจถ้าเขาทำได้ สำหรับตอนนี้มันยังไม่ใกล้เคียง เขายังต้องชนะอีกหลายเรซ”

ปัจจุบัน มาร์เกวซ เจ้าของรถหมายเลข 93 ทาบสถิติขึ้นโพเดียมสูงสุดใน 1 ฤดูกาล 16 ครั้ง ปี 2013 ติดท็อปทรีตลอดอาชีพ 56 ครั้ง และรับธงตาหมากรุกทั้งสิ้น 33 ครั้ง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น