xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” เมินซ้อมโทษ เชื่อผีจัด “รูน” ล่าตาข่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปป เน้นลูกทีมเล่นรัดกุม
เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดเทรนเนอร์ชาวสแปนิช ออกมายืนยัน บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งประเทศเยอรมนี ไม่ได้ซ้อมดวลจุดโทษ ก่อนเผชิญหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 9 เมษายนนี้

เกม “ยูซีแอล” ณ สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด สัปดาห์ที่แล้ว (1 เม.ย.) จบลงด้วยสกอร์ 1-1 โดย บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์จอมทัพ ซัดตีเสมอ หลังจาก เนมันยา วิดิช โหม่งประตูเบิกร่อง และหากผลการแข่งขันมีบทสรุปเช่นเดิม ทั้งคู่อาจต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ

อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือ บาร์เซโลนา ยอมรับกลางงานแถลงข่าวก่อนเกมว่า ตนไม่ได้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว “มันไม่ต้องใช้เทคนิกอะไรเลย และมันขึ้นอยู่กับความกล้าหาญ ทั้งหมดรวมอยู่ในจิตใจของนักเตะ”

จอมแท็กติกวัย 42 ปี ที่เพิ่งเห็นลูกทีมหยุดสถิติไร้พ่าย 53 เกมติดต่อกัน เมื่อวันเสาร์ที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังปราชัยแก่ เอาก์สบวร์ก อย่างพลิกความคาดหมาย คาดการณ์ว่า ยูไนเต็ด จะวางกลยุทธ์ตั้งรับแล้วรอโต้กลับเร็ว

“ผมมองว่า ยูไนเต็ด จะรอเราเปิดเกมรุก เดวิด มอยส์ จะจัดผู้เล่น 8 หรือ 9 คน ปักหลักแดนตัวเอง แล้วฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของเรา แล้วโต้กลับเร็ว หรือใช้ลูกเซ็ตพีซ นั่นคือสาเหตุที่เราต้องระวังตัว เราเล่นในบ้าน ซึ่งเป็นเกมที่มีความหมาย เรารู้อยู่แก่ใจว่าเราต้องทำอะไรเพื่อเล่นเกมรุกอย่าสงไหลลื่น”

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอลา ยังแสดงความมั่นใจ เวย์น รูนีย์ ศูนย์หน้าความหวังของ “ปิศาจแดง” ซึ่งบาดเจ็บเท้า จะมีรายชื่อบุกรัง อัลลิอันซ์ อารีนา คืนวันพุธนี้อย่างแน่นอน “รูนีย์ จะต้องลงสนาม ผมพนันคุณด้วยเบียร์ 1 แก้วใหญ่ๆ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะดีสุดในโลก และเขาไม่ต้องการพลาดเกมเช่นนี้หรอก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น