xs
xsm
sm
md
lg

“เซ็บ” สะดุ้ง “ทีมออเดอร์” สั่งรุ่นน้องแซง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล เจอทีมออร์เดอร์บ้างแล้ว
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เรด บูลล์ ถูกฉายภาพย้อนกลับไปในเหตุการณ์อื้อฉาวที่ มาเลเซีย ปีที่แล้ว หลังถูกทีมงานสั่ง “ทีมออเดอร์” เปิดทางให้ แดเนียล ริคคิอาร์โด นักซิ่งรุ่นน้องเร่งเครื่องแซงหน้าในการแข่งขัน บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อคืนวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา

ริคคิอาร์โด ทำผลงานยอดเยี่ยมพารถจบอันดับ 4 ทั้งที่ออกสตาร์ทคันที่ 13 ทว่ามีรายงานว่าเบื้องหลังนั้นเป็นผลมาจากการที่ทีมงานออกคำสั่งให้ เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัย หลีกทางให้ โดยในรอบ 16 เวทเทล กับ ริคคิอาร์โด กำลังต่อสู้เพื่อแย่งอันดับ 8 ก่อนจะถูกคำสั่งให้ถอยรถ ก่อนเข้าเส้นชัยคันที่ 6

ริคคิอาร์โด บอกทีมงานว่า “พวกเราควรทำอะไรสักอย่างกับเรื่องนี้ และต้องรีบตัดสินใจ” ส่วนทีมงานก็ออเดอร์ไปบอก เวทเทล ว่า “เซบาสเตียน คุณเปิดทางให้ ริคคิอาร์โด แซงไปได้ไหม? เขาเร็วกว่าคุณ” ทว่านักซิ่งเมืองเบียร์ ไม่มีปัญหายอมเปิดทางให้แต่โดยดี

สำหรับเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในศึก มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ ปี 2013 อันเนื่องจาก เวทเทล ถูกคำสั่งให้ขับประคอง มาร์ค เว็บเบอร์ รุ่นพี่ทีมเดียวกันทว่าไม่ยอมฟังกลับเร่งเครื่องแซงและแย่งแชมป์สนามไป อย่างไรก็ตาม ปีนี้เหตุการณ์ต่างกัน เพราะ เวทเทล รถมีปัญหาเกี่ยวกับยางและระบบ DRS จึงไม่เกิดเหตุฉาวเหมือนปีก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น