xs
xsm
sm
md
lg

5 ประตูสุดสวย “ซัวเรซ” ว่าที่ดาวซัลโวพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ เหลือ 6 เกมสุดท้าย และยังลุ้นแชมป์กันสนุก ขณะที่ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก ลิเวอร์พูล มีโอกาสเป็นดาวยิง “หงส์แดง” คนแรกที่ซัดเกิน 30 ประตูต่อฤดูกาล ซึ่งเขาเพิ่งทำลายสถิติที่ ร็อบบี ฟาวเลอร์ส เคยยิงไว้ 28 ลูก และหากไม่ตกม้าตายน่าจะคว้ารางวัลดาวซัลโวปีนี้ไปครอง โดยทีมข่าว MGR Sport รวม 5 ประตูสุดสวยของสตาร์อุรุกวัยมาย้อนอดีตกันก่อน



1. ลิเวอร์พูล - นิวคาสเซิล (พฤศจิกายน 2012)
ลูกนี้ถือเป็นลูกยิงสุดคลาสสิก และถูกยกไปเทียบชั้บกับ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลนา จากจังหวะที่ โฆเซ เอ็นริเก สาดยาวขึ้นมาให้ ซัวเรซ สลัดหนี ฟาบิโอ โคลอชชินี เข้าไปแตะหลบ ทิม ครูล ก่อนจิ้มเบาๆ เข้าไปง่ายๆ ซึ่งทั้งฤดูกาลนั้นลูกยิงของเขาเป็นรองเพียงลูกกระโดดวอลเลย์ของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ที่ยิงใส่ แอสตัน วิลลา เท่านั้น



2. นอริช ซิตี - ลิเวอร์พูล (เมษายน 2012)
ด้วยความขยันของ ซัวเรซ ที่ไปฉกบอลมาจาก เอเลียต วัตต์ แนวรับ นอริช ก่อนจะบรรจงก้มหน้าชิปโด่งส่งบอลเข้าหัว จอห์น รัดดี ที่ออกมานอกเขตเข้าไปซุกตาข่าย อย่างงดงาม



3. ลิเวอร์พูล - นอริช ซิตี (ธันวาคม 2013)
เป็นอีกครั้งที่ ดาวยิงจอมกัดของ “หงส์แดง” ซัลโวประตูสุดสวยใส่ “เจ้านกขมิ้น” โดยหลังเกมผ่าน 15 นาที ซัวเรซ อาศัยความผิดพลาดของเกมรับ นอริช ที่ประกบหลวม จัดการฮาล์ฟวอลเลย์ ระยะ 40 หลาบอลย้อยข้ามหัว จอห์น รัดดี เจ้าเก่า อย่างงดงาม โดยจบฤดูกาลนี้ เขาระเบิดฟอร์มยิงไป 23 ลูกด้วยกัน



4. สโต๊ก ซิตี - ลิเวอร์พูล (ตุลาคม 2011)
ประตูนี้ทำเอากองเชียร์ “ช่างปั้นหม้อ” เงียบกันทั้งสนาม หลังใช้ความสามารถเฉพาะตัว แตะลอดขา ไรอัน ช็อตตัน ก่อนเอียงตัวปั่นโค้งด้วยขวาบอลเลี้ยวเสียบตาข่ายเสาสองอย่างสวยงาม และเป็นประตูที่พาทีมกลับมาตีเสมอ 1-1



5. ลิเวอร์พูล - แมนเชสเตอร์ ซิตี (สิงหาคม 2012)
ซัวเรซ แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถทำประตูได้ทั้งลูกโหม่ง และ ฟรีคิก โดยเกมเปิดฤดูกาลก่อน เขาจัดการซัดฟรีคิกสุดสวยอ้อมกำแพงและมุดเขาที่เสาแรกชนิดที่ โจ ฮาร์ด ไม่ต้องเซฟ ต่อหน้าเหล่า “เดอะ ค็อปส์” ในแอนด์ฟิลด์ เป็นประตูแซงนำ 2-1 ทว่าด้วยความผิดพลาดของเกมรับต้องลงเอยด้วยผลเสมอ 2-2

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "MGR SPORT" รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น