xs
xsm
sm
md
lg

โปรไทยเครื่องไม่ร้อนสวิงยามาฮ่ารอบแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อรนรินทร์ สัตยาบรรพต
“โปรหมู” อรนรินทร์ สัตยาบรรพต โปรสาวมือ 86 ของโลก เครื่องยังไม่ร้อนทำได้เพียงอีเวนต์พาร์ 72 ตามหลังผู้นำ ริกาโกะ โมริตะ สวิงเจ้าถิ่น 6 สโตรก ในรอบแรกของศึกเจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ยามาฮ่า เลดีส์ โอเพ่น คัตสึรากิ” ชิงเงินรางวัลรวม 100 ล้านเยน (ประมาณ 30 ล้านบาท) ที่สนามคัตสึรากิ กอล์ฟ คลับ จังหวัดชิสึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่อีกสองโปรไทย ภรณีย์ ชุติชัย และนนทยา ศรีสว่าง ตีเกิน 3 และ 4 โอเวอร์พาร์ตามลำดับ

ยามาฮ่า คอร์เปอเรชั่น ร่วมกับบริษัท ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟเจแปน แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “ยามาฮ่า เลดี้ส์ โอเพ่น คัตสึรากิ” ศึกดวลสวิงรายการที่ 5 ของเจแปนแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2014 แข่งขันที่สนามคัตสึรากิ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,540 หลา พาร์ 72 จังหวัดชิสึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-6 เมษายนนี้ โดยมีโปรกอล์ฟจากเจแปนทัวร์รวม 120 คน ลงช่วงชิงเงินรางวัลซึ่งแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัลถึง 18 ล้านเยน หรือประมาณ 5.5 ล้านบาท

เปิดฉากการแข่งขันวันแรกปรากฎว่า อรนรินทร์ สัตยาบรรพต ดีกรีแชมป์เปิดฤดูกาลเจแปนแอลพีจีเอทัวร์ 2014 เครื่องยังไม่ร้อนทำได้เพียงอีเวนต์พาร์ 72 จากการทำ 4 เบอร์ดี้ 4 โบกี โดยออกสตาร์ทด้านหลุม 10 เสียไปก่อนสองโบกีติดที่หลุม 12 และ 13 ก่อนเก็บคืนได้ 1 เบอร์ดีที่หลุม 15 มารอบหลุมหนึ่งเก็บอีก 2 เบอร์ดีติดที่หลุม 4 และ 5 แต่พลาดทำ 3 พัตต์ที่หลุม 4 พาร์ 3 เสียอีก 1 โบกี แม้แก้ตัวได้อีกหนึ่งเบอร์ดีที่หลุม 16 แต่จบวันไม่สวยเสียโบกีในหลุม 17 พาร์ 3 จบวันแรกที่อันดับ 28 ร่วม ขณะที่ตำแหน่งจ่าฝูงเป็นของ ริกาโกะ โมริตะ โปรเจ้าถิ่น วัย 24 ปี รองแชมป์แมตช์เปิดฤดูกาลหลังพ่ายอรนรินทร์ของไทยสองสโตรก วันนี้หวดเข้ามา 7 เบอร์ดี้เสียเพียงโบกีเดียว ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 โดยมี ไซกิ ฟุจิตะ และริซา โอกุสึ ไล่ตามเพียงสโตรกเดียว

โปรสาวไทยคนแรกที่ลงแข่งขันเจแปนแอลพีจีเอเต็มฤดูกาล เผยหลังเกมว่า “วันนี้ออกรอบ 9 หลุมแรกไม่ดี ตีไปเลยธง เสียสามพัตต์ แต่มาแก้คืนได้ในรอบหลัง สภาพสนามไม่ต่างกับตอนซ้อม กรีนเร็วเหมือนปกติ วันนี้ไม่ตีโอเวอร์ถือว่าใช้ได้ จะกลับไปซ้อมพัตต์เพิ่มนิดหน่อย เพื่อปรับสปีดคอนโทรล พรุ่งนี้ต้องพยายามตีให้ได้อันเดอร์และเล่นหลุมพาร์ 3 ให้ดีกว่านี้”

ทางด้าน “โปรวิ่ง” ภรณี ชุติชัย โปรไทยคนที่สองที่ควอลิฟายเจแปนแอลพีจีเอทัวร์สำเร็จ ประเดิมวันแรกตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 จากการทำ 2 เบอร์ดี เสียไป 3 โบกีกับอีก 1 ดับเบิลโบกี อยู่อันดับ 61 ร่วม โดยเจ้าตัวยอมรับออกสตาร์ทไม่ดีโดยเฉพาะสองหลุมแรก ดีที่รักษาเกมช่วงหลังไว้ได้ และพรุ่งนี้ต้องพยายามทำสกอร์เพื่อให้ผ่านการตัดตัว”

ขณะที่ นนทยา ศรีสว่าง มือหนึ่งไทยแอลพีจีเอ 2012 ซึ่งได้รับเชิญจากทางยามาฮ่า คอร์เปอเรชั่น ลงแข่งขันเป็นครั้งแรก ตีเกิน 4 โอเวอร์พาร์ 76 โดยออกสตาร์ทรอบหลุม 10 ตีเกิน 4 มารอบหลังรักษาเกมประคองเข้ามาไม่มีเสีย จบ 18 หลุมรั้งอันดับ 79 ร่วม เจ้าตัวกล่าวว่า “ช่วงแรกยังเล่นแบบเกร็งๆ แต่พอเล่นไปสักพักก็พยายามดึงสติกลับมา รอบหลังพยายามให้โอกาสตัวเองคือตีให้ออน เพื่อให้ได้พัตต์ สนามนี้ถ้าทีช็อตออกไปไม่ดีมีโอกาสพลาดสูง และกรีนเร็วมาก ถ้าออนผิดจุดโอกาสทำ 3 พัตต์ได้ง่ายมาก มาที่นี่ตั้งใจมาเล่นให้สนุก มีคนดูเยอะทุกหลุม แต่ก็ปรับตัวได้ พรุ่งนี้ต้องทำให้ดีกว่านี้ค่ะ”

ติดตามผลการแข่งขันเจแปนแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “ยามาฮ่า เลดีส์ โอเพ่น คัตสึรากิ” ได้จากเว็บไซต์ http://www.lpga.or.jp หรือ www.yamahaladiesopenkatsuragi.com

ผลการแข่งขันวันแรก (3 เม.ย.)
66 ริกาโกะ โมริตะ (ญี่ปุ่น)
67 ไซกิ ฟุจิตะ(ญี่ปุ่น), ริซา โอกุสึ (ญี่ปุ่น)
68 อายากะ วาตานาเบ (ญี่ปุ่น), ยูมิโกะ โยชิดะ (ญี่ปุ่น)
69 ริตสึโกะ ริว (ญี่ปุ่น), เมกุมิ ไคโด (ญี่ปุ่น), โบ-แม ลี (เกาหลีใต้), มู จู คิม (เกาหลีใต้), ซู-ยุน คัง (เกาหลีใต้), ฟีบี เหยา (ไต้หวัน)

สกอร์นักกอล์ฟไทย
72 อรนรินทร์ สัตยาบรรพต
75 ภรณีย์ ชุติชัย
76 นนทยา ศรีสว่าง


นนทยา ศรีสว่าง
ริกาโกะ โมริตะ
กำลังโหลดความคิดเห็น