xs
xsm
sm
md
lg

“เบล” ลั่นถลกหนัง “เสือเหลือง” คืนฟอร์มลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกเร็ธ เบล
แกเร็ธ เบล แข้งค่าตัวแพงที่สุดในโลกของ รีล มาดริด กระตุ้นเพื่อนคืนฟอร์ม หลังจากแพ้ 2 นัดรวดศึก ลา ลีกา สเปน ก่อนเกมเปิด ซานติอาโก เบร์นาบิว รับมือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แมตช์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันพุธที่ 2 เมษายนนี้ และยังถือเป็นการล้างแค้นที่ถูกเขี่ยตกรอบ 4 ทีมถ้วยยุโรปปีที่แล้วด้วย

เบล เพิ่งเหมา 2 ประตูเกม ลา ลีกา สเปน ที่เปิดรังถล่ม ราโย บาเยกาโน 5-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ก่อนหน้านี้แพ้ 2 นัดรวดให้กับ บาร์เซโลนา และ เซบีญา จึงรูดรั้งอันดับ 3 มี 73 แต้มจาก 31 นัดตามจ่าฝูง แอตเลติโก มาดริด 3 แต้ม ก่อนเกมรับมือ ดอร์ทมุนด์ อาคันตุกะจากเยอรมนี ปีกทีมชาติเวลส์ จึงออกมาบอกเพื่อนใช้เกมนี้เรียกจังหวะเดิมๆ กลับมา

“ผมคิดว่าเราจะต้องเล่นให้ดีเพื่อแสดงปฏิกิริยาโต้ตอบกลับสู่ฟอร์มลุ้นแชมป์อีกครั้ง ดังนั้นจึงใจจดจ่อกับเกม ดอร์ทมุนด์ เพราะถือเป็นแมตช์ใหญ่ที่จะช่วยให้มีความมั่นใจ แต่จะต้องมีสมาธิและหวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ” แข้งที่โยกจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เผย

ด้าน ดอร์ทมุนด์ ต้องแย่งอันดับ 2 กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ในศึก บุนเดสลีกา หลังจากปล่อยให้ บาเยิร์น มิวนิก คว้าถาดแชมป์ไปแล้ว นอกจากนี้ยังเข้าถึงรอบเซมิ-ไฟนัล เดเอฟเบ โพคาล พบ โวล์ฟสบวร์ก ที่ ซิกแนล อีดูนา ปาร์ค วันอังคารที่ 15 เมษายนนี้

ก่อนเยือน รีล มาดริด เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ ดอร์ทมุนด์ เผยว่า “ถือเป็นฤดูกาลที่ยากตั้งแต่ออกสตาร์ท แต่ตอนนี้เรารั้งอันดับ 2 บุนเดสลีกา เยอรมนี รวมถึงทะลุรอบเซมิ-ไฟนัล บอลถ้วยและ 8 ทีม แชมเปียนส์ ลีก ก็คล้ายๆ กับปีที่แล้ว แม้ว่าจะเจอกับ รีล มาดริด แต่ก็เคยผ่านมาแล้ว แถมรอบแบ่งกลุ่มก็เจอสายหิน ดังนั้นอย่าลืมและอย่าหมดหวัง”

ศึก แชมเปียนส์ ลีก ปีที่แล้ว ดอร์ทมุนด์ เป็นคนหยุด รีล มาดริด ในรอบตัดเชือกด้วยประตูรวม 4-3 ผ่านเข้าไปชิงก่อนจะแพ้ บาเยิร์น ส่วนเกมนี้ “เสือเหลือง” แข้งเจ็บเพียบทั้ง เนเวน ซูโบติช, มาร์เซล ชเมลเซอร์, ยาคุบ บลาซีคอฟสกี, อิลคาย กุนโดกัน และ สเวน เบนเดอร์ แต่จะนำทัพโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, มาร์โก รอยส์ และ ปิแอร์-เอเมอริค โอเบมายอง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น