xs
xsm
sm
md
lg

“กิเลน” แถลง “คูเปอร์” ลาออกแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุมทีมได้แค่ 3 เดือน
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า สกอตต์ คูเปอร์ กุซือชาวอังกฤษ ของทีมได้ขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนแล้ว หลังเจ้าตัวมีปัญหาเรื่องครอบครัว

เมื่อบ่ายวันที่ 30 มีนาคม 2557 ทางเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แถลงการณ์ว่า สกอตต์ คูเปอร์ กุนซือชาวอังกฤษ ของทีมได้ขอลาออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย หลังจบเกมโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ ลีก ที่บุกไปเสมอ บีอีซี เทโรศาสน 1-1 เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดย “กิเลนผยอง” ระบุถึงรายละเอียดว่า คูเปอร์ ได้ยื่นใบลาออกด้วยเหตุผลว่าตนเองมีปัญหาทางครอบครัวมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ในขณะที่ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชยังอยู่ครบทีม พร้อมตั้ง โค้ชพล ชมชื่น ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน รักษาการแทนชั่วคราว

ด้าน นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร ได้กล่าวถึงการขอลาออกของ สกอตต์ คูเปอร์ ว่า “การลาออกของสกอตต์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับปัญหาส่วนตัว โดยเฉพาะเรื่องครอบครัวที่ได้มีการพูดคุยกันมาซักระยะหนึ่งแล้ว ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก ที่การทำงานร่วมกันกับสกอตต์ ต้องจบลงในระยะเวลาอันสั้น”

“ซึ่งจริงๆ แล้วเรามีเป้าหมายที่จะสร้างโครงสร้างที่ยิ่งใหญ่ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นนักเตะที่มีคุณภาพ หรือการสร้างนักเตะดาวรุ่ง การทำทีมของสก๊อตต์ในช่วงออกสตาร์ท อาจจะมีการติดขัดไปบ้าง แต่ก็อยู่ในเส้นทางที่ดี ทีมมีความแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ก็ต้องยอมรับการตัดสินใจของเจ้าตัว ขณะเดียวกันก็ขออวยพรให้เจ้าตัวประสบความสำเร็จในอนาคตต่อไป”

นอกจากนี้ “บิ๊กเป้” ได้กล่าวต่อว่า “เบื้องต้นได้มอบหมายให้ พล ชมชื่น ที่มีประสบการณ์การทำทีมสูงเข้ามารับตำแหน่งแทน ซึ่งรู้จักทีมเป็นอย่างดีอยู่แล้วรักษาการชั่วคราวไปก่อน ซึ่งถึงแม้จะต้องนับ 1 ใหม่ แต่โครงสร้างทีมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นนักเตะ และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ยังอยู่กันครบ ส่วนโค้ชใหญ่คนใหม่ที่จะเข้ามาทำทีม การันตีได้ว่าต้องมีคุณภาพอย่างแน่นอน โดยทางสโมสรจะประกาศให้ทราบพร้อมกันในงานแถลงข่าวเร็วๆ นี้”

สำหรับ สกอตต์ คูเปอร์ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือกิเลนผยอง เมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ก่อนพาทีมจอดป้ายศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014 เพียงแค่รอบคัดเลือก ขณะที่ในลีก ผ่านไป 6 นัด ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 1 มี 11 คะแนน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น