xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” คัมแบ็กซิวแชมป์ไมอามีฯ สมัย 7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา (ขวา) ซิวแชมป์ใบที่ 59 ตลอดอาชีพ
เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดลูกสักหลาดสาวหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน คัมแบ็กช่วยท้ายเซตแรก ก่อนพิชิต หลี่ นา มือ 2 ของโลกจากจีน 2-0 เซต คว้าแชมป์รายการ “โซนี โอเพน” มาครองเป็นสมัยที่ 7

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มาสเตอร์ส รายการที่ 2 ของปี “โซนี โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 141 ล้านบาท) ที่เมืองไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา คืนวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า เซเรนา วิลเลียมส์ มือวางอันดับ 1 ของรายการ พลิกสถานการณ์จากตามอยู่ 2-5 เบรกเสิร์ฟ 3 เกมรวด โดยเอาตัวรอดจาก 1 เซตพอยน์ต เกมที่ 10 ปิดเซตแรกหลังจากดิวซ์กันทั้งสิ้น 6 ครั้ง 7-5 เซต 2 วิลเลียมส์คนน้อง ยังคงเล่่นอย่างยอดเยี่ยม เก็บ 5 แต้มรวด ขณะเสมอกัน 1-1 เอาชนะไป 6-1 คว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 7.87 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 23.6 ล้านบาท) ทาบสถิติกวาดโทรฟีทัวร์นาเมนต์เดียว 7 สมัยเช่นเดียวกับ มาร์ตินา นาฟราติโรวา, สเตฟฟี กราฟ และ คริส เอเวิร์ต

หลังจบแมตช์ แชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย กล่าว “ความจริงฉันตื่นเต้นมากๆ ช่วงท้าย แน่นอน ฉันต้องการคว้าแชมป์รายการนี้ให้มากที่สุด ฉันคาดว่าฉันเกิดมาเพื่อลงเล่นทัวร์นาเมนต์นี้ ตั้งแต่ฉันยังเด็ก ฉันนั่งมองผู้เล่นหลายคน และการเป็นหนึ่งในตำนานเหล่านั้น มันเป็นเรื่องน่ายินดีสุดๆ สำหรับฉัน”

“ฉันคิดว่าฉันน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เปอร์เซ็นต์เสิร์ฟของฉันต่ำมากๆ และฉันคิดว่า เอาล่ะ ฉันน่าจะเสิร์ฟดีกว่านี้อีกนิดหน่อย ฉันรู้สามารถรีเทิร์ยนบอลกลับไปให้ดีขึ้นอีก ฉันซ้อมสิ่งเหล่านี้มาหลายปี ฉันมีการตีตอบโต้ที่ดี ฉันต้องเริ่มทำให้ได้”

ด้าน หวดสาวมือ 1 ของเอเชีย ซึ่งมีสถิติพ่าย 10 แมตช์รวด ยามดวลกับ เซเรนา กล่าวสั้นๆ ว่า “ฉันไม่คิดว่าฉันเล่นแย่อะไรมากมาย บางทีเธอ (เซเรนา) แค่เริ่มต้นเล่นดีขึ้น หลังจากตามอยู่ 2-5 ฉันคิดว่ามันเป็นการแข่งขันที่ดี”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น