xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ทุบ “มาเรีย” 15 แมตช์รวดเข้าชิงโซนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา ชนะตามฟอร์ม
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกมาสเตอร์ส โซนี โอเพน ที่บ้านเกิดได้ตามคาด หลังจัดการยัดเยียดความปราชัยให้ มาเรีย ชาราโปวา นางฟ้าสาวแห่งวงการ 2 เซตรวด เป็นแมตช์ที่ 15 ติดต่อกัน

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ มาสเตอร์ส รายการที่ 2 ของปี “โซนี โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 141 ล้านบาท) ที่เมืองไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา คืนวันที่ 26 มีนาคม เข้าสู่แมตช์หญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

แมตช์สำคัญ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกคนปัจจุบัน ลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ ของตัวเอง เจอกับ มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยขวัญใจหนุ่มๆ จาก รัสเซีย ซึ่งที่ผ่านมาเจอกัน 17 ครั้ง เป็น เซเรนา กินนิ่มคว้าชัยถึง 15 แมตช์ ส่วน ชาราโปวา ชนะแค่ 2 แมตช์เมื่อนานมาแล้ว

และก็ไม่พลิกโผเมื่อ เซเรนา ที่เล่นได้อย่างดุดันทั้งเกมเสิร์ฟและลูกวินเนอร์อันทรงพลัง ปิดบัญชีย้ำแค้น ชาราโปวา ได้อีกครั้ง 2-0 เซต 6-4, 6-3 ส่งให้ เซเรนา เอาชนะนางฟ้าแห่งวงการเทนนิส 15 แมตช์ติดต่อกัน และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจนได้

“อยากบอกว่ามันไม่ง่ายเลยสำหรับเกมนี้ เพราะ มาเรีย เธอเล่นได้ดีมาก ทำให้ฉันต้องตัดสินใจยกระดับเกมของตัวเองขึ้นมาอีกขั้น โดยมุ่งสมาธิไปเกมการแข่งขันและตีสวนเธอกลับไปให้ได้มากที่สุด” เซเรนา กล่าวสั้นๆ

สำหรับหวดวัย 32 ปี เจ้าของแชมป์ โซนี โอเพน 6 สมัย เตรียมเจอกับผู้ชนะระหว่าง หลี่ นา มือ 1 ของเอเชียชาวจีน หรือ โดมินิกา ซิบุลโควา มือดีจาก สโลวาเกีย เพื่อลุ้นแชมป์สมัยที่ 7 ในบ้านของตัวเอง ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น