xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” ถกเครียดแบ็กรูม ลิ่ว ชปล.ไม่งั้นโดนเด้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด มอยส์ นายใหญ่ แมนฯยู
เดวิด มอยส์ กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดห้องถกเครียดกับแบ็กรูม หลังเผชิญความกดดันแสนสาหัสทันทีที่แพ้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด 0-3 ศึก “วันแดงเดือด” เวอร์ชัน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกระตุ้นนักเตะพลิกสถานการณ์เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้เพื่อต่อขาเก้าอี้ตนเองต่อไป

แมนฯยู อยู่ในจุดตกต่ำสุดรอบ 27 ปี หลังแพ้ ลิเวอร์พูล โดยเหลือแค่ถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่จะเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด พบ โอลิมเปียกอส วันพุธที่ 19 มีนาคมนี้ ภายใต้สถานการณ์ไม่ง่าย เนื่องจากนัดแรกแพ้มา 0-2 ส่วนในประเทศหมดลุ้นทุกรายการรั้งอันดับ 7 มี 48 แต้มจาก 29 นัดตามที่ 4 แมนเชสเตอร์ ซิตี 12 แต้มแถมแข่งมากกว่า 2 นัด

ทำให้ มอยส์ เรียกทีมสตาฟฟ์ของตนเองทั้งหมดปิดห้องคุยที่สนามซ้อม แคร์ริงตัน เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มีนาคม 2557 โดยหวังว่าจะปลุกเร้าและพลิกสถานการณ์อยู่ต่อไปบนเส้นทาง แชมเปียนส์ ลีก เกมกับ โอลิมเปียกอส เพราะหากตกรอบมีสิทธิ์ที่จะถูกไล่ออก เนื่องจากใช้เงินเสริมทัพไป 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,575 ล้านบาท) ซื้อ 2 กองกลาง มารูยาน เฟลไลนี และ ฆวน มาตา

แมตช์นี้ แมนฯยู จะไม่มี มาตา ที่ติดคัพ-ไทจากการเล่นให้ เชลซี ไปแล้ว ซึ่งก่อนเกม มอยส์ ออกมากระตุ้นให้คว้าชัยเหมือนรอบแบ่งกลุ่มที่เก็บ 9 แต้มได้ทั้ง 3 นัดในบ้าน ว่า “ผู้เล่นทุกคนสามารถพลิกสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เหมือนเกมที่ผ่านๆ มาที่ลงไปและพยายามทำงานหนักทุกสิ่งที่เป็นไปได้เพื่อคว้าชัย”

ด้าน ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู แมนฯยู เผยว่า “เรารู้ว่าเกมแรกที่ กรีซ ไม่ได้เล่นดีเลย โอลิมเปียกอส เหนือกว่าเห็นๆ และชนะไปในที่สุด แต่ว่าตอนนี้คือ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่จะต้องทำเพื่อแฟนบอล ทุกคนจะต้องเดินลงสนามสู้และบดตั้งแต่นาทีแรก โดยเราจะทุ่มเททุกสิ่งและเล่นให้ดีที่สุด”

สำหรับ แมนฯยู โอกาสคว้าท็อปโฟร์น้อยนิด ดังนั้นจะต้องอยู่บนเส้นทาง แชมเปียนส์ ลีก เพื่อกลับมาเล่นฤดูกาลหน้าในฐานะแชมป์เก่าให้ได้ แต่หากตกรอบ มอยส์ มีสิทธิ์ที่จะโดนปลดแม้เซ็นสัญญา 6 ปีเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาคุมทัพต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือชาวสกอต

สำหรับฤดูกาล 2006-07 แมนฯยู เคยบุกไปพ่าย โรมา 1-2 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนพลิกสถานการณ์เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถล่ม 7-1 ส่วนย้อนไปปี 1964 ถ้วย คัพ วินเนอร์ส คัพ รอบ 2 เคยตามหลัง 0-2 ก่อนที่นัด 2 จะยำใหญ่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-4 มาแล้ว

ขณะที่ โอลิมเปียกอส เพิ่งจะแพ้ 2 นัดติดต่อกันให้กับ พานาธิไนกอส 0-3 และ พีเอโอเค ซาโลนิกา 1-2 แต่ล่าสุดคืนฟอร์มเอาชนะ แพนธรากิกอส 2-0 พร้อมคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 41 แน่นอนแล้วและถือเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยกุนซือ มิเชล ที่เคยเป็นอดีตนักเตะ รีล มาดริด พักตัวหลักหลายคนไว้รอชี้ชะตา แมนฯยู

ฮาเวียร์ ซาบิโอลา อดีตกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ต้องลุ้นอาการบาดเจ็บ หลังซ้อมได้ไม่เป็นที่ เช่นเดียวกับ อิวาน มาร์คาโน แนวรับที่เจ็บน่อง ด้าน ไมเคิล โอไลตัน กองหน้าไนจีเรียนและ ดิมิทริส ซิโอวาส กองหลังกรีซ หมดสิทธิ์เพราะยังไม่หายดี สถิติที่ผ่านมา โอลิมเปียกอส แพ้รวด 11 นัดที่มาเยือนอังกฤษและกำลังลุ้นผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1999

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น