xs
xsm
sm
md
lg

ซีอีโอออสซีบ่น “รถเอฟวัน” เงียบเหมือนป่าช้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คนดูเซ็งรถเอฟวันเสียงไม่กระหึ่ม
รอน วอล์คเกอร์ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน “ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์” ส่งเสียงบ่นไปยัง เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน รักษาการณ์ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ว่าการเปลี่ยนเครื่องยนต์ซึ่งทำให้เสียงของรถเบาลงกว่าเดิม ทำเอาความตื่นเต้นเร้าใจหายไปหมดเหมือนแข่งในป่าช้า

ศึก เอฟวัน ฤดูกาล 2014 มีการเปลี่ยนแปลงกฎใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตร V6 เทอร์โบ ชาร์จ มาใช้แทนเครื่อง V8 ซึ่งใช้ไปเมื่อปีก่อน ซึ่งทำเอาแฟนๆ ความเร็วที่ตีตั๋วชมที่ อัลเบิร์ต พาร์ค ถึงกับผิดหวังเมื่อเสียงเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่แผดออกมาเงียบกว่าของเก่าทำเอาหมดอารมณ์ไม่น้อย

ไม่เว้นแม้แต่ รอน วอล์คเกอร์ โต้โผจัด “ออสซี จีพี” ซึ่งก็ได้ทีวิจารณ์เรื่องนี้ให้ เบอร์นี เพื่อนซี้ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เอฟวันชาวอังกฤษฟังว่า “สัปดาห์ที่ผ่านมาผมมีความสุขมาก ยกเว้นเรื่องเสียงของรถ มันต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพราะมันะเป็นปัญหาสำหรับผู้จัดทุกคนทั่วโลก”

“มันแทบไม่ได้ยินเสียงคำรามของรถซึ่งใช้เครื่องยนต์ระดับเทอร์โบเลย หากคุณนั่งบน แกรนด์สแตน ก็จะไม่ได้ยินในสิ่งที่คุ้นเคยเลย หลายคนพูดถึงเรื่องนี้กันมาก และเมื่อความตื่นเต้นหายไปมันก็จะมีผลกระทบกับการขายตั๋วเข้าชมด้วย” วอล์คเกอร์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


วอล์คเกอร์ (กลาง) บ่นอุบ
กำลังโหลดความคิดเห็น