xs
xsm
sm
md
lg

ตามเชียร์ “บัวขาว” ในศึกเควัน / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

แฟนๆ ที่ติดตามผลงานของ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ คงใจจดใจจ่อรอเชียร์สุดยอดมวยไทยที่ได้สิทธิ์เข้าแข่งในศึก K-1 World Max ในซีซันนี้ และสร้างผลงานฝ่าฟันมาจนได้เข้าชิงชนะเลิศแล้ว โดยเมื่อสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นเป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่เมืองบากู สาธารณรัฐอาเซอร์ไบจาน

โดยในไฟต์นั้น บัวขาว ต้องพบกับมวยหนุ่มฝีปากกล้าจากเกาหลีใต้วัย 23 ปี อีซุงยุน ซึ่งก่อนขึ้นเวทีนั้นทางนักมวยพลังโสมก็มีการคุยโวตามฟอร์ม บอกว่า “เจ้าดำ” เรานั้นอายุมากแล้ว และเห็นจุดอ่อนแล้วว่าจะมีปัญหาเมื่อเจอมวยหมัด สารพัดจะยกมาคุย

พอขึ้นเวทีจริง ปรากฏว่ามวยหนุ่มเกาหลีนั้นเกรงศักดิ์ศรีอย่างเห็นได้ชัด ท่าทางตอนประกาศชื่อนั้นจ๋องๆ ไม่คึกคักเข้มแข็ง ขณะที่ บัวขาว นั้นขึ้นเวทีด้วยความคึกสุดขีด ตลอดไฟต์นั้นทาง อีซุงยุน ก็พยายามชกตามแผนที่วางไว้ เน้นการออกหมัด ซึ่งก็ทำให้ “เจ้าดำ” ต้องพะวักพะวงบ้างเหมือนกัน แต่ บัวขาว ก็เดินประเคนอาวุธเข้าใส่ชนิดมวยโสมขาวรายนี้เปิดตำราไม่ทัน เรียกว่ายกเว้นศอกกับการจับตีเข่าที่กติกาห้ามไว้แล้วนั้น บัวขาว แจกอาวุธทุกชนิดใส่แบบไม่แคร์หมัดที่ อียุงซุน พยายามเหวี่ยงสวนออกมา ทั้งเตะล่างเตะบน เดินแทงเข่า และหมัด แล้ว “พี่ดำดอทคอม” ก็เอาชนะไปสบายชนิดนักชกพลังโสมน่าจะต้องกินโสมหลายขนานเลยกว่าจะฟื้น

ส่วนคู่ชกในรอบชิงของ บัวขาว ก็ถือว่าเป็นมวยอันตรายเหมือนกัน คือ เอ็นริโก เคห์ล มวยหนุ่มจากเยอรมนีวัย 22 ปี ซึ่งเอาชนะคะแนนมวยแคนาดา เชน แคมป์เบล มาได้ เอ็นริโก เคห์ล นั้นเพิ่งขึ้นเวทีพบกับ บัวขาว มาในรายการ แม็กซ์ มวยไทย เมื่อก่อนสิ้นปี 2013 ที่ผ่านมานี้เอง โดยพบกันในกติกามวยไทย ซึ่ง บัวขาว ก็แจกอาวุธใส่ทุกรูปแบบจนอิ่มก่อนเอาชนะคะแนนไปแบบยำใหญ่ เดี๋ยวต้องมาเจอกันอีกในรายการ K-1 นี้ก็ไม่รู้ทางนักมวยอินทรีเหล็กจะวางแผนยังไง

จริงๆ แล้ว เอ็นริโก เคห์ล นั้นก็ไม่ธรรมดา เจอนักมวยไทยดีๆ มาหลายคนและสู้ได้แบบดุเดือดหลายไฟต์แล้ว จนมีฉายาว่า “The Hurricane” เรียกว่าถ้าเครื่องติดแล้วเป็นเดินใส่แบบดุดันแน่นอน อาวุธที่ขึ้นชื่อคือศอกกลับ ซึ่งทำได้ดีกว่านักมวยไทยหลายคนด้วยซ้ำ แต่กติกา K-1 ห้ามใช้ศอก ซึ่งทางเดอะเฮอริเคนรายนี้ก็ต้องปรับแผนการชกให้ดีเหมือนกัน

เซียนมวยไทยโกอินเตอร์ส่วนใหญ่ก็เห็นตรงกันว่า บัวขาว เหนือกว่าค่อนข้างมาก ทั้งฝีมือ ความพร้อม และประสบการณ์ เรื่องอายุอาจเป็นประเด็น แต่ บัวขาว ก็เป็นนักมวยที่มีการเตรียมตัวที่ดีรักษาสภาพร่างกายได้ดี ดังนั้นถ้าเจ้า เคห์ล หวังจะเดินบดให้พี่ดำเราหมดแรงก็คงยากหน่อย ตอนนี้ทาง K-1 ยังไม่ได้ประกาศกำหนดการชกรอบชิงชนะเลิศออกมา แต่คาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ แฟนๆ ต้องลุ้นอย่างเดียวคืออย่าให้ บัวขาว บาดเจ็บจากการลงเล่นฟุตบอลให้กับสโมสร อาร์แบค ในดิวิชัน 1 ของเราซะก่อนเท่านั้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น