xs
xsm
sm
md
lg

“ไนกี้” เปิดศึกแข้งเยาวชน “แมนฯยู พรีเมียร์ คัพ 2014”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ไนกี้ แบรนด์กีฬาดังระดับโลกระเบิดศึกลูกหนังเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ คัพ 2014” เพื่อเฟ้นหาทีมชนะเลิศตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพกลางปีนี้

เมื่อช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา นางสาวพิณรัตน์ ทัศนะพยัคฆ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยนายศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมกีฬา และฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ นักฟุตบอลดาวรุ่งทีมชาติไทยร่วมเป็นเกียรติในพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ คัพ 2014 ที่บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด

สำหรับศึกฟุตบอลระดับเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ที่ทางบริษัท ไนกี้ ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 17 ปีติดต่อกัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อเฟ้นหาและเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนจากประเทศไทยได้ร่วม พิสูจน์ฝีเท้าและความสามารถลูกหนังเพื่อหาทีมชนะเลิศเข้าร่วมการแข่งขันรอบ ชิงชนะเลิศในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ในกลางปีนี้

นางสาวพิณรัตน์ ทัศนะพยัคฆ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัดเผยว่า “การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ คัพ 2014 เป็นการตอกย้ำเจตนารมย์และความมุ่งมั่นของไนกี้ ในการส่งเสริมและร่วมยกระดับพัฒนาวงการฟุตบอลระดับเยาวชนของประเทศไทยให้มี ศักยภาพและมาตรฐานเทียบเท่าสากล โดยการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ ทางไนกี้ได้จัดต่อเนื่องมาอย่างยาวนานเป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน และถือว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับเยาวชน เพราะเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักเตะได้พิสูจน์ความสามารถและฝีเท้าของตนเอง เพื่อแจ้งเกิดในการเป็นนักเตะดาวรุ่งทั้งในระดับสโมสรและระดับประเทศต่อไปใน อนาคต”

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ มีทีมฟุตบอลเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 91 ทีม มีการแข่งขันแบ่งเป็น 2 รอบคือรอบคัดเลือกและรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ซึ่งรอบคัดเลือกแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 สนาม คือ สนามที่ 1 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีการแข่งขันที่สนามฝึกซ้อมของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และสนามไอโมบาย สเตเดี้ยม ระหว่างวันที่ 24-28 มีนาคม 2557

สนามที่ 2 โซนภาคใต้ ที่สนามเทศบาลเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 1-3 เมษายน 2557 สนามที่ 3 โซนภาคเหนือ ที่สนามเทศบาลเมืองจังหวัดเชียงรายและสนามยูไนเต็ด สเตเดียม ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2557 สนามที่ 4 โซนภาคกลาง ที่สนามฝึกซ้อมของสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี และสนามลีโอ สเตเดี้ยม ระหว่างวันที่ 28 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2557

โดยทีมชนะเลิศจากโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และภาคเหนือ โซนละ 1 ทีม จะได้ผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศกับผู้ชนะจากโซนภาคกลาง อีกจำนวน 3 ทีมในระหว่างวันที่ 7-9 พฤษภาคม 2557 ณ สนามฟุตบอลเทพหัสดิน เพื่อหาทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทยต่อไป

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยในปีนี้ จะเป็นการแข่งขันแบบเก็บคะแนนพบกันหมดทั้ง 6 ทีม ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้แต่ละทีมได้แสดงศักยภาพทางลูกหนังของตนเองออกมา อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเป็นการเสริมให้รูปแบบการแข่งขันสนุกสนาน ตื่นเต้น และเร้าใจมากยิ่งขึ้น

โดยทีมชนะเลิศที่มีคะแนนมากที่สุดในปีนี้จะได้รับสิทธิ์การเป็นตัวแทนของ ประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะมีทีมที่ชนะเลิศจาก 5 ประเทศได้แก่ ประเทศไทย ประเทศมาเลเซีย ประเทศอินโดนีเซีย ประเทศสิงคโปร์ ประเทศอินเดีย เข้าร่วม โดยที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในช่วงเดือน
ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (ซ้าย) รับหน้าที่จับสลาก
กำลังโหลดความคิดเห็น