xs
xsm
sm
md
lg

ยิงทุกนัด! “โอลิเวียรา” เบิ้ลท่าเรือแซงเชียงราย 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอันโดร โอลิเวียรา ยิง 3 นัดติด
เลอันโดร เด โอลิเวียรา ศูนย์หน้าตัวเก่งชาวบราซิเลียนของ สิงห์ ท่าเรือ ระเบิดฟอร์มเก่งต่อเนื่อง เบิ้ล 2 ประตู ช่วยให้ทีมพลิกแซง เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1 ในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา รวมยิงไปแล้ว 4 ประตูจาก 3 เกมขึ้นนำดาวซัลโว

โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014
สิงห์ ท่าเรือ 2-1 เชียงราย ยูไนเต็ด

สิงห์ ท่าเรือ น้องใหม่หน้าเก่า อันดับ 8 ของตาราง เปิดรังแพท สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ เชียงราย ยูไนเต็ด อันดับ 17 ในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก 2014 ประจำวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลา 19.00 น.

เกมนี้ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือเจ้าถิ่น วาง เลอันโดร เด โอลิเวียรา ดาวยิงตัวเก่งชาวบราซิเลียน ที่ทำไปแล้ว 2 ประตู จาก 2 นัดแรก ลงล่าตาข่ายโดยมี เกียรติเจริญ เรืองปาน, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ ฮิโรโนริ ซารูตะ คอยสนับสนุน ฟากผู้มาเยือน แฮงค์ วิสมัน เฮดโค้ชชาวฮอลแลนด์ ที่คัมแบ็กกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง ส่ง โชคลาภ นิลแสง กับ เลอันโร อัสซัมป์เซา หอกแซมบ้าลุ้นสกอร์

เปิดฉากมาเจ้าบ้านได้ลุ้นก่อน น.5 เกริกฤทธิ์ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษแต่ไม่ผ่านมือ ธีรวัฒน์ เกมผ่านไป 20 นาที ทั้งสองทีมยังหาโอกาสเข้าไปลุ้นประตูเหน่งๆไม่ได้ด้วยกันทั้งคู่ กระทั่ง น.31 หลังจากครองบอลอยู่พักใหญ่ เชียงราย ยูไนเต็ด ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก เลอันโดร อัสซัมป์เซา ที่หลุดเข้าไปยิงเสาแรก

จากนั้นยังเป็น “กว่างโซ้ง” ที่บุกต่อเนื่อง น.33 มาร์เกวซ ทำชิ่งกับ อัสซัมป์เซา ก่อนที่จะได้จบแต่บอลเหินคานอกไป ถัดมา น.37 สิงห์ ท่าเรือ ได้โต้บ้าง โอลิเวียรา วางบอลยาวข้ามแผงหลังไปให้ เกริกฤทธิ์ จับบอลลงก่อนกึ่งยิงกึ่งเปิดเข้ากลางประตูแต่ไปติดเซฟ และแล้วช่วงทดเจ็บความพยายามของเจ้าถิ่นก็สำเร็จ จู ซุง ฮวาน ไหลทะลุช่องให้ เลอันโดร โอลิเวียรา หลุกเข้าไปกดเลียดเสาไกล ตามเจ๊า 1-1 ก่อนหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ และเป็นประตูที่ 3 ในลีกแล้วของเจ้าตัว

สู้กันต่อครึ่งหลัง เป็น “เจ้าท่า” ที่ได้ลุ้นก่อน ซุง ฮวาน ฉกไปไปเดี่ยวในเขตโทษ แต่เป็นอีกครั้งที่ ธีรพัฒน์ ป้องกันไว้ได้ ครบ 1 ชั่วโมงของเกมทั้งคู่ยังเล่นกันได้สูสี จนถึง น.75 เป็น เลอันโดร เด โอลิเวียรา ที่แผลงฤทธิ์อีกครั้งขึ้นโหม่งตุงตาข่ายให้ สิงห์ ท่าเรือ พลิกนำ 2-1 และเป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวในซีซันนี้

ช่วงเวลาที่เหลือ เชียงรายฯ พยายามโหมบุกเพื่อหวังประตูตีเสมอ แต่ก็ต้องมาเสีย พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ที่โดนใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนาม จบเกมเป็น สิงห์ ท่าเรือ ที่พลิกเอาชนะ 2-1 คว้า 3 แต้มในบ้าน พร้อมส่งให้ เลอันโดร เด โอลิเวียรา ขึ้นแท่นดาวซัลโว 4 ประตู จาก 3 นัด

รายชื่อ 11 คนแรก
สิงห์ ท่าเรือ : ชนินทร์ แซ่เอี๊ยะ (ผู้รักษาประตู), ยอดรัก นาเมืองรักษ์, วัชระ มหาวงศ์, ลี ซังโฮ, จักรพงษ์ ใหญ่โต, วรุตน์ สัพโศ, เกียรติเจริญ เรืองปาน (กัปตันทีม), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ฮิโรโนริ ซารูตะ, จู ซุง ฮวาน, เลอันโดร เด โอลิเวียรา
เชียงราย ยูไนเต็ด : ธีรวัฒน์ ปิ่นประดับ(ผู้รักษาประตู), มุราคามิ คาซูกิ, อานนท์ นานอก, เจษฎา จิตสวัสดิ์(กัปตันทีม), เกียรติประวุฒิ สายแวว, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ยูเลียน ซูซา ดา ซิลวา, เรนัน มาร์เกวซ, โชคลาภ นิลแสง, เลอันโร อัสซัมป์เซา

ผลคู่อื่น 16 มี.ค. 57
แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 1-1 สงขลา ยูไนเต็ด
จีเอสอี สมุทรสงคราม 0-1 ปตท. ระยอง
โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี 1-2 แบงค็อก ยูไนเต็ด
หอกบราซิเลียนฟอร์มแรง
สู้กันสูสี

ฮาร์ดคอร์คลองเตยเต็มสนาม
สีสันระหว่างเกม

กำลังโหลดความคิดเห็น