xs
xsm
sm
md
lg

“ริวัลโด” ยอดแข้งแซมบ้าประกาศแขวนสตั๊ด!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริวัลโด ตำนานแข้งดังระดับโลก
ริวัลโด ตำนานกองกลางตัวรุกทีมชาติบราซิล ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังอย่าง ทวิตเตอร์และอินสตาแกรม พร้อมกล่าวคำอำลาอย่างสุดซึ้ง

มิดฟิลด์วัย 41 ปีรายนี้ เคยพาบราซิล บ้านเกิดเถลิงแชมป์ฟุตบอลโลกหนึ่งครั้งเมื่อปี 2002 และในช่วงเวลานั้นหลายคนยกย่องให้เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก อย่างไรก็ตามวันนี้เขาได้ออกมาประกาศยุติการค้าแข้งบนสนามโดยการประกาศผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังอย่าง ทวิตเตอร์ และ อินสตาแกรม

ตลอดเวลาที่รับใช้ชาติระหว่างปี 1993-2003 เขาลงสนามไปถึง 74 นัด และยิง 34 ประตู ช่วงเวลาที่เขาพีคที่สุดตอนค้าแข้งคือตอนอยู่กับ บาร์เซโลนา และ เอซี มิลาน อย่างไรก็ตามชีวิตของ ริวัลโด ต้องพเนจรหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น โอลิมเปียกอส และ เออีเค เอเธนส์ สองทีมในลีกกรีซ บุนยอดกอร์ ทีมจากลีกอุซเบกิสถาน เซาเปาโล ทีมดังบราซิล ก่อนจะจบที่สโมสรของเขาเอง โมกิ มิริม

ซึ่งในคำประกาศการแขวนสตั๊ดของ ริวัลโด ได้กล่าวขอบคุณทุกๆ สิ่งรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นพระเจ้า ครบครัว และแฟนบอล อีกทั้งเขายังได้สอนคนรุ่นหลัง จากชีวิตที่ประสบมาด้วยว่า จงทุ่มเทในสิ่งที่ตัวเองรัก ผลสุดท้ายแล้วก็จะได้สิ่งที่ต้องการกลับมา

“น้ำตาของผมในวันนี้ อยากที่จะขอบคุณพระเจ้า, ครอบครัว และแฟนบอลทุกคน สิ่งที่ได้รับมาทั้งหมด 24 ปี ในช่วงที่เป็นนักเตะ วันนี้ผมอยากจะบอกทุกๆคนว่า ประวัติศาสตร์การค้าแข้งของตนได้สิ้นสุดลงแล้ว ชีวิตของผมเกิดได้อย่างมหัศจรรย์มาก หลังออกจากบ้านที่ เปาลิสตา มาแบบไม่มีเงินทอง ไม่มีผู้จัดการส่วนตัว ไม่มีหมอและโค้ชคนไหนเชื่อใจผม แต่ระยะทางก็พิสูจน์ให้เห็นว่าความฝันเป็นจริงได้” ตำนานทีมชาติบราซิล เผย

“ด้วยความมั่น ความทุ่มเท และสำคัญที่สุดคือพรจากพระเจ้า ผมได้รับคำยกย่องให้เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ได้เป็นแชมป์โลก และได้รับรางวัลอื่นๆอีกมากมาย ในดินแดนที่ทุกคนต้องแก่งแย่งชิงดีกัน วันนี้ผมได้ทิ้งอะไรบางอย่าง เพื่อให้คนรุ่นหลังดูว่าเมื่อคุณสู้ด้วยความมุ่งมั่น จงมั่นใจว่าสักวันคุณจะได้สิ่งที่ต้องการ” ริวัลโด ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น