xs
xsm
sm
md
lg

10 สตาร์ NFL ต้องรีบสอยในตลาด “ฟรีเอเยนต์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ สมิธ
ตลาดฟรีเอเยนต์ ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เปิดฉากไม่ถึงอาทิตย์ ตัวดังอย่าง เดมาร์คัส แวร์, อาควิบ ทาลิบ, ดาเรลล์ รีวิส หรือว่า เอริค เด็คเกอร์ ได้สังกัดใหม่อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ยังมี 10 ผู้เล่นสตาร์ที่หลงเหลือ ดังนั้นทั้ง 32 ทีมในลีกคงต้องเร่งไม้เร่งมือกันหน่อย

1. สตีฟ สมิธ (ปีกนอก)
เพิ่งโดน แคโรไลนา แพนเธอร์ส ปล่อยทิ้งสดๆ ร้อนๆ แต่ด้วยฝีมือและประสบการณ์ระดับ สมิธ ไม่ช้าต้องโดนสอยแน่ ล่าสุดมีรายงานมีการเจรจากับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ แล้ว แต่ทั้ง แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส และ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ยังรอเสียบคว้าปีกวัย 34 ปี ไปเสริมเกมรุกทางอากาศอยู่เช่นกัน

2. เบน เทต (รันนิงแบ็ก)
เพิ่งแวะไปสัมภาษณ์งานกับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ โดย “เจ้าตูบ” ต้องการตัววิ่งที่พร้อมสร้างผลงานได้เลย หากต้องสตาร์ทไปกับ ไบรอัน โฮเยอร์ หรือเลือกควอเตอร์แบ็กคนใหม่ขึ้นมาจากการดราฟท์ ซึ่งถ้า บราวน์ส ไม่เร่งตัดสินใจ เทต วัย 25 ปี คงไม่ค้างอยู่ในตลาดนาน

3. จาเรด อัลเลน (ดีเฟนซีฟ เอนด์)
อาจตัดสินใจรีไทร์ในวัยเพียง 31 ปี แต่ถ้ามีทีมที่น่าสนใจหยิบยื่นโอกาสมาให้ อัลเลน ก็พร้อมตอบแทนด้วยศักยภาพแบบคับกล่อง เมื่อปี 2011 เคยทำผลงานแซ็ค 11 เกมติดให้ มินเนโซตา ไวกิงส์ ตอนนี้กำลังมีข่าวกับ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส อย่างไรก็ตาม หากข้อเสนอไม่น่าสนใจ อัลเลน อาจหยุดเส้นทางในฐานะผู้เล่นก็เป็นได้

4. ไมเคิล วิค (ควอเตอร์แบ็ก)
บางที วิค อาจรอจนกระทั่งผ่านพ้นช่วงการดราฟท์ (ระหว่างวันที่ 9-11 พฤษภาคม 2557) ไปก่อน แล้วค่อยตัดสินใจเซ็นสัญญากับทีมใดสักทีม แน่นอนว่า อดีตซุปสตาร์ต้องการเป็นตัวจริงใน NFL เป็นเหตุที่ไม่เลือกอยู่ต่อในฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ที่เจอควอเตอร์แบ็กแห่งแฟรนไชส์แล้ว นั่นก็คือ นิค โฟลส์

5. โดมินิค ร็อดเจอร์ส-โครมาตี (คอร์เนอร์แบ็ค)
การที่ “ม้าป่า” บรองโกส์ ไปเซ็นสัญญากับ อาควิบ ทาลิบ ถือเป็นการผลักประตูปิดโอกาสที่ ร็อดเจอร์ส-โครมาตี จะกลับมาสู่เดนเวอร์ กลายๆ ดังนั้นการตัดสินใจย้ายทีม เพื่อไปลุ้นสัญญายาวฉบับอื่นน่าจะเป็นทางเลือกที่อยู่ในความคิด ตัวคุมปีกวัย 27 ปี ซึ่งถือว่าฝีมือระดับหัวแถวของ NFL คนหนึ่ง

6. เจมส์ โจนส์ (ปีกนอก)
นิวยอร์ก เจ็ตส์ เพิ่งสอย เอริค เด็คเกอร์ มาจากเดนเวอร์ และก็สนใจ โจนส์ อยู่เช่นกัน ตอนนี้ เจ็ตส์ ต้องการเพิ่มอาวุธทางอากาศให้แก่ จีโน สมิธ เผอิญว่า โจนส์ ถือเป็นปีกประสบการณ์ดีจาก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส น่าจะช่วยพัฒนาควอเตอร์แบ็กดาวรุ่งได้ไม่มากก็น้อย

7. เฮนรี เมลตัน (ดีเฟนซีฟ แท็กเกิล)
เพิ่งไปพูดคุยกับ มินเนโซตา ไวกิงส์ วันพฤหัสบดีตามวัน-เวลาท้องถิ่น ซึ่ง เมลตัน สามารถช่วยให้ดีเฟนซีฟ ไลน์ ของทีมนั้นๆ แกร่งขึ้นอย่างชัดเจน แม้พลาดการลงสนามถึง 13 เกมให้แก่ ชิคาโก แบร์ส เมื่อฤดูกาลก่อน จากปัญหาบาดเจ็บที่เข่าก็ตาม

8. ฮาคีม นิกส์ (ปีกนอก)
"เสือดำ" แพนเธอร์ส เตรียมขย้ำ นิกส์ เข้ารัง หลังจากแยกทาง สตีฟ สมิธ แม้คว้าไม่ได้แม้แต่ทัชดาวน์ให้แก่ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และก็ได้เพียง 3 สกอร์ในสองซีซันหลังสุด แต่บางทีการเปลี่ยนคู่หูจาก อีลาย แมนนิง มาเป็น แคม นิวตัน น่าจะช่วยให้ปีกวัย 26 ปี ดูกระชุ่มกระชวยขึ้น

9. เอ็มมานูเอล แซนเดอร์ (ปีกนอก)
แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ กับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส กำลังเปิดศึกแย่งตัว แซนเดอร์ โดย “โจรสลัด” บัคส์ ดูมีภาษีกว่า ด้วยระบบการบุกที่หลากหลายกว่า ทั้งยังมีเกมรับดีกว่า แจ็คส์ แต่ถ้า แซนเดอร์ ต้องการเป็นปีกเบอร์ 1 ของแฟรนไชส์ ซึ่งทำไม่ได้สมัยอยู่กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ก็อาจต้องเลือกไปสวมยูนิฟอร์ม “เสือดาว” ดูสักตั้ง

10. จูเลียส เพพเพอร์ส (ดีเฟนซีฟ เอนด์)
อยู่ในช่วงปลายอาชีพแล้วสำหรับ (อดีต) ซุปตาร์วัย 34 ปี หลายทีมใน NFL อยากลองควานหา ดีเฟนซีฟ เอนด์ ในการดราฟท์ประจำปี 2014 เสียก่อน จากนั้นค่อยลองยื่นข้อเสนอมายัง เพพเพอร์ส ซึ่งโดน “พญาหมี” ชิคาโก แบร์ส ปล่อยทิ้งออกมา ก็ต้องดูว่าระหว่างเขากับ จาเรด อัลเลน ใครจะมีสังกัดใหม่ก่อนกัน
เบน เทต
จาเรด อัลเลน
ไมเคิล วิค
ฮาคีม นิกส์
กำลังโหลดความคิดเห็น