xs
xsm
sm
md
lg

ส่อโดนตะเพิด “โคบี” เมินร่วมงาน “ไมค์ดี” ฤดูหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมค์ ดี แอนโทนี หัวหน้าโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ส่อแววถูกปลด หลังมีข่าวลือว่า โคบี ไบรอันท์ ชูตติงการ์ดแม่ทัพ เมินร่วมงานด้วย ในฤดูกาล 2014-15

พลพรรค “ม่วง-ทอง” ดูเหมือนจะเกิดความเปผลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ก่อนเปิดฉากซีซันหน้า และหนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้นตำแหน่งหัวหน้าโค้ช โดย ชอน ดีวีนีย์ ผู้สื่อข่่าว “สปอร์ติง นิวส์” รายงาน จอมแม่นวัย 35 ปี ไม่สนใจลงสนาม ภายใต้การกุมบังเหียนของ “ไมค์ดี” และต้องการเจ้านายคนใหม่มาแทน

แมจิก จอห์นสัน การ์ดตำนาน เลเกอร์ส เห็นพ้องกับรุ่นน้อง โดยโพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต ทำนองอยากเห็น ฟิล แจ็คสัน มานั่งบัญชาการข้างสนาม อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า โค้ชดีกรีแชมป์ 11 สมัย เตรียมรับตำแหน่งประธานคนใหม่ของ นิวยอร์ก นิกส์

เก้าอี้ เฮดโค้ชวัย 62 ปี ร้อนมาตลอดซีซัน 2013-14 นำ อดีตแชมป์ 16 สมัย รั้งอันดับ 14 สายตะวันตก (รองบ๊วย) ผลงาน ชนะ 22 แพ้ 42 ตามหลัง ดัลลัส แมฟเวอริกส์ (อันดับ 8 : 39-27) อยู่ 16 เกม และกำลังจะวืดเพลย์ออฟครั้งแรก หลังจากมีส่วนร่วมมาตลอดตั้งแต่ฤดูกาล 2004-05

อดีตหัวหน้าโค้ช ฟีนิกซ์ ซันส์ เข้ามารับช่วงต่อจาก ไมค์ บราวน์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผลงาน ชนะ 62 แพ้ 74 (คิดเป็น 45.6 เปอร์เซ็นต์) แม้จะเป็นกุนซือที่มีจุดเด่นด้านเกมบุก ทว่ากลับไม่มีฝีมือในการติวเกมรับ และไม่เคยคุมแฟรนไชส์ใดๆ ผ่านรอบแรกเพลย์ออฟ ตั้งแต่ฤดูกาล 2006-2007

ทั้งนี้ การ์ดดีกรีแชมป์ 5 สมัย จะไม่กลับมาลงเล่นช่วง 18 เกมสุดท้ายของฤดูกาลปกติ ระหว่างพักฟื้นจากการบาดเจ็บเข่า เมื่อเดือนธันวาคม 2013 โดยคาดว่า เจ้าตัว จะคัมแบ็กซีซันหน้า เพื่อลุ้นแหวนวงที่ 6 ของตัวเอง


โคบี ปิดเทอมเรียบร้อย
ไมค์ดี ส่อตกงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น