xs
xsm
sm
md
lg

เผย “บอช” อยู่คฤหาสน์แพงสุดในบรรดาสตาร์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คฤหาสน์ บอช ในฟลอริดาราคาแค่ 370 ล้านบาท
คริส บอช หนึ่งในสมาชิก “บิ๊กทรี” ไมอามี ฮีต กลายเป็นผู้เล่นที่พำนักอาศัยอยู่ที่คฤหาสน์แพงสุดในบรรดาซูเปอร์สตาร์ ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) จากผลสำรวจของ “ฮูปสไฮป์” (HoopsHype) ถือว่าข้ามหน้าข้ามตา เลอบรอน เจมส์ และ ดีเวย์น เหว็ด เพื่อนร่วมทีมไม่น้อย

ครั้งเลือกใช้สิทธิ์เป็น “ฟรีเอเยนต์” ออกจากถ้ำ โตรอนโต แร็ปเตอร์ส จูงมือ เลอบรอน เจมส์ (คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส) มาผนึกกำลัง ดีเวย์น เหว็ด ที่ไมอามี ฮีต เมื่อปี 2010 ตอนนั้น คริส บอช ได้ค่าเหนื่อยปีแรก 15 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 450 ล้านบาท) จึงตัดสินใจเจียดเงิน 12.3 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 370 ล้านบาท) ในการไปซื้อคฤหาสน์บนเนื้อที่ 12,368 ตารางฟุต ที่นอร์ธ เบย์ โรด แถบเซาธ์ บีช ฟลอริดา ไว้พักอาศัย

โดยตอนนั้น บอช เอ่ยปากกับ “ซัน เซนทิเนล” สื่อท้องถิ่นทำนอง ตัดสินใจซื้อบ้านหลังดังกล่าวอยู่กับ อาเดรียนเน ภรรยาสาวที่มีคิวคลอดบุตรคนที่ 2 ออกมาลืมตาดูโลก ซึ่งจากการเปิดเผยของ “ฮูปสไฮป์” ณ ปัจจุบันก็ยังพบว่า คฤหาสน์ เซ็นเตอร์เจ้าของฉายา “อวตาร” ถือว่าแพงสุดในบรรดาผู้เล่น NBA แพงกว่า บ้านหลังใหญ่ของ โคบี ไบรอันท์ ที่ฮอลลีวูด ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย เกือบๆ 3 ล้านเหรียญฯ (ราว 90 ล้านบาท) เลยทีเดียว (ที่พำนักแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส แพงสุดอันดับ 2 ราคา 9.45 ล้านเหรียญฯ หรือราว 284 ล้านบาท)

ทั้งนี้ บอช วัย 29 ปี ซึ่งถืออ๊อปชั่นมีสิทธิ์เป็น “ฟรีเอเยนต์” ย้ายทีมได้อิสระหลังจบฤดูกาล 2013/14 ยังมีบ้านอีกหลังอยู่ในแคลิฟอร์เนีย มูลค่าแพงเป็นอันดับ 3 ของบรรดาผู้เล่น NBA ราคา 9.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 282 ล้านบาท) โดยก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเคยมีข่าวได้รับความสนใจจากยอดทีมอย่าง เลเกอร์ส ซึ่งการมีบ้านอยู่ในลอสแองเจลลิส ด้วยอาจทำให้ บอช เลือกใช้สิทธิ์ก็เป็นได้

ในส่วนของ เลอบรอน ซูเปอร์สตาร์เพื่อนร่วมทีม บอช มีบ้านอยู่ในฟลอริดา เช่นกัน ราคาแพงอันดับ 4 ที่ 9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 270 ล้านบาท) ตามด้วย “ดี-เหว็ด” มีบ้านในฟลอริดา ราคา 8.9 ล้านเหรียญฯ ด้าน โคบี ยังมีคฤหาสน์อีกหลังในแคลิฟอร์เนีย ราคา 8.56 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 257 ล้านบาท) รั้งอันดับ 6

สำหรับ คริส พอล การ์ด แอลเอ คลิปเปอร์ส บ้านแพงมาที่ 7 ราคา 8.5 ล้านเหรียญฯ ในแคลิฟอร์เนีย ตามด้วย เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดความหวัง ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ บ้านในเทกซัส เรตที่ 8 ล้านเหรียญฯ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซ็นเตอร์ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ มามีบ้านในฟลอริดา ราคา 7.78 ล้านเหรียญฯ ส่วน พอล เพียร์ซ สตาร์ บรูกลิน เน็ตส์ ติดท็อปเทนด้วย บ้านในแคลิฟอร์เนีย 6.5 ล้านเหรียญฯ


อวตาร หนึ่งในผู้เล่นล่ำซำของ NBA
กำลังโหลดความคิดเห็น