xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” หวังหายทันป้องแชมป์อินเดีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 2 ของโลก เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว หลังชวดคว้าแชมป์ “ออลอิงแลนด์” เหตุเจ็บหนักจนหมอให้พักนาน 3 สัปดาห์ เจ้าตัวหวังคืนคอร์ตป้องกันแชมป์ “อินเดีย โอเพน”

เมื่อวันพุธที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่มือ 2 ของโลก เดินทางกลับถึงไทยด้วยสายการบินลุฟต์ฮันซา เที่ยวบิน 782 หลังพลาดตกรอบรองชนะเลิศในศึกแบดมินตัน “ออล อิงแลนด์ แชมเปียนชิปส์ ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์” ที่อังกฤษ พร้อมกับมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อน่องซ้าย จนต้องถอนตัวจากศึก “สวิส โอเพน กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ที่สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเจ้ามีดีดรีเป็นถึงรองแชมป์เก่า

ด้าน “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ กล่าวถึงอาการบาดเจ็บว่า “อาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อที่น่องซ้ายดีขึ้นเป็นลำดับ ตอนนี้ลงน้ำหนักที่เท้าได้แล้ว แต่หมอยังสั่งห้ามไม่ให้กระโดดและฝึกซ้อมหนักๆ เป็นเวลา 3 สัปดาห์ หลังจากกลับถึงประเทศไทยไปพบแพทย์ที่ รพ.วิชัยเวช หนองแขม อีกครั้งเพื่อดูอาการ ส่วนผลงานที่ออลอิงแลนด์ถือว่าน่าพอใจ เพราะมีอาการบาดเจ็บตั้งแต่รอบแรก สามารถเข้ารอบรองชนะเลิศได้ก็ถือว่าดีมากแล้ว ซึ่งต้องพบกับ หลี เสี่ยวเร่ย มือหนึ่งโลกในสภาพที่ไม่สมบูรณ์ ทำให้ตกรอบมาในที่สุด”

“หลังจากนี้จะพยายามรักษาสภาพร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์เพื่อจะไปป้องกันแชมป์รายการซูเปอร์ซีรีส์ที่อินเดีย ระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน 2557 แต่ถ้าหายไม่ทันหรือคว้าแชมป์ไม่ได้ก็ไม่ได้คิดมาก เพราะยังมี 2 รายการสำคัญที่อยากจะคว้าแชมป์ให้ได้ คือ ชิงแชมป์โลก 2014 ที่ประเทศเดนมาร์ก ในเดือนสิงหาคม และกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เกาหลีใต้ ซึ่งการจะคว้าแชมป์ได้ก็ต้องมีสภาพร่างกายที่ฟิตเต็มที่ จึงจะรอให้สภาพร่างหายตัวเองสมบูรณ์ก่อนแล้วจึงจะลงแข่งรายการต่อไป” ขนไก่สาวแชมป์โลกชาวไทย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น