xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” คืนมือ 2 โลก “แมน” รั้งที่ 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ (ภาพจากแฟ้ม)
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ รับข่าวดีก่อนลงสนามรอบ 2 ออลอิงแลนด์ ที่ประเทศอังกฤษ หลังขยับจากอันดับ 3 มารั้งมือ 2 ของโลกได้แล้ว ขณะที่ “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ยังรั้งอันดับ 6 ของโลกต่อไปในประเภทชายเดี่ยว

แม้ว่าจะอยู่ระหว่างทำศึกแบดมินตันรายการเก่าแก่อย่าง “ออลอิงแลนด์” ที่ประเทศอังกฤษ ทว่า “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวทีมชาติไทย ก็ได้รับข่าวดีเมื่อสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ ประกาศการจัดอันดับโลกประจำสัปดาห์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม 2557 ก้าวมารั้งอันดับ 2 ของโลก จากที่เคยอยู่ในอันดับที่ 3 มานาน โดยมี หลี เสี่ยว เร่ย จากจีน รั้งอันดับ 1 ต่อไปตามเดิม ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ หวัง ซี เสียน จากจีน ที่ขยับมาจากอันดับ 4 ส่วน หวัง ยี อาน ตกจากอันดับ 2 ไปเป็นที่ 4 ของโลก ในประเภทหญิงเดี่ยว

ส่วนนักแบดมินตันสาวไทยรายอื่นๆ ยังไม่มีอันดับขยับขึ้นลง ประกอบด้วย พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ยังรั้งอันดับ 10, ณิชชาอร จินดาพล อันดับ 12 , บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ อันดับ 17 ตามเดิม

ด้านประเภทชายเดี่ยว “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ ขนไก่มือ 1 ของไทย อยู่ที่อันดับ 6 ต่อไปอีกสัปดาห์ ขณะที่ “สอง” ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข อันดับเดิมอยู่ที่ 12 ตกไป 1 อันดับรั้งที่ 13 ของโลก เช่นเดียวกับประเภทชายคู่ที่ มณีพงศ์ จงจิตร จับคู่กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร อยู่ในอันดับที่ 13 ต่อไปเหมือนเดิม

ขณะที่ประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร กับ กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล อยู่อันดับ 11 โลกเช่นเดิม ส่วนคู่ของ พุธิตา สุภจิรกุล กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ขยับมารั้งอันดับ 44 จากเดิมอยู่ในอันดับที่ 50 ของโลก ในรายของคู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ อยู่ในอันดับ 8 เหมือนเดิม แต่ มณีพงศ์ จงจิตร กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ขยับมารั้งที่ 38 จากเดิมอยู่ที่ 47 ของโลก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "MGR SPORT" รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น